Vietstock: Hành trình 20 năm kết nối

Với phương châm “refresh always”, Vietstock không ngừng đổi mới để mang đến giá trị cao nhất cho cộng đồng nhà đầu tư và doanh nghiệp trên thị trường tài chính.

Ngày 02/08/2022, Vietstock kỷ niệm 20 năm thành lập, mang theo sứ mệnh chinh phục những nấc thang mới.

Sự hình thành của Cổng thông tin tài chính Vietstock 20 năm trước gắn chặt với việc ra đời của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thời điểm đó, nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong chuyện tiếp cận với thông tin thị trường, dữ liệu cổ phiếu và thông tin doanh nghiệp niêm yết. Và để giải quyết những nhu cầu thiết thực của nhà đầu tư, CTCP Tài Việt (Vietstock) chính thức ra đời từ năm 2001 với mong muốn phát triển lĩnh vực truyền thông tài chính, xây dựng một cổng thông tin toàn diện và chuyên nghiệp về tài chính - chứng khoán, giúp nhà đầu tư có được cái nhìn thấu đáo về thị trường và tự tin trong các quyết định đầu tư của mình.

Mang thị trường tài chính đến gần với nhà đầu tư Việt Nam là ý nghĩa của cái tên Tài Việt mà ông Nguyễn Văn Dương - nhà sáng lập ấp ủ xây dựng. Và đến ngày 02/08/2002, Cổng thông tin tài chính - chứng khoán Vietstock chính thức ra mắt cộng đồng nhà đầu tư.

Đến nay, trong bối cảnh có hàng loạt phương tiện cung cấp thông tin cho độc giả, Vietstock tiếp tục chiếm giữ một vị trí quan trọng là Cổng thông tin tài chính hàng đầu tại Việt Nam với tiêu chí cung cấp thông tin chính xác, cập nhật và đầy đủ, là kết quả có được nhờ đội ngũ cán bộ nhân viên Vietstock đã nỗ lực ngày đêm để mang lại giá trị kết nối cao nhất cho cộng đồng.

Sau 20 năm phát triển, Vietstock đã tạo dựng được một hệ sinh thái vững chắc.

Xuyên suốt quá trình phát triển, Vietstock không ngừng nỗ lực cung cấp thông tin và dữ liệu tài chính một cách chính xác, cập nhật và đầy đủ. Từ thông tin nóng về vĩ mô và thị trường tài chính - đầu tư; báo cáo phân tích doanh nghiệp, cổ phiếu; dữ liệu toàn diện nền kinh tế, mọi góc độ doanh nghiệp; đến nhịp đập các kênh đầu tư cổ phiếu, phái sinh, chứng quyền có đảm bảo…

Để khắc họa hình ảnh thị trường chứng khoán, Vietstock cũng cho ra đời hai nhân vật Bò và Gấu, vốn tượng trưng cho hai xu hướng chủ đạo của thị trường.

Nhà đầu tư đã quen thuộc với hai hình ảnh độc quyền Bò và Gấu của Vietstock

Nằm trong mảng truyền thông tài chính, quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations – IR) là lĩnh vực được Vietstock tiên phong xây dựng tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Hoạt động tư vấn và triển khai IR của Vietstock hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu được cả yếu tố hữu hình và vô hình trong định giá cổ phiếu, truyền tải hiệu quả câu chuyện của doanh nghiệp để tối đa hóa giá trị doanh nghiệp (tối đa hóa giá trị doanh nghiệp nhờ định giá của thị trường phản ánh đúng giá trị nội tại của doanh nghiệp).

Đáng chú ý, năm nay cũng là năm thứ 12 Vietstock thực hiện Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất (IR Awards) nhằm vinh danh những doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu thị trường. Thông qua hoạt động vinh danh này, Chương trình mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa những tấm gương tiêu biểu; qua đó thúc đẩy thị trường chứng khoán hoạt động ngày càng minh bạch, nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của IR, nâng cao chất lượng công bố thông tin và củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào kênh dẫn vốn trọng yếu này.

Nằm trong hệ sinh thái của Vietstock, VietstockFinance (finance.vietstock.vn) đóng vai trò quan trọng cho giới đầu tư. Đây là hệ thống công cụ đầu tư chứng khoán, dữ liệu vĩ mô - tài chính - chứng khoán được phát triển theo phương châm “Toàn diện nền kinh tế - Mọi góc độ doanh nghiệp”. Không chỉ cung cấp cho nhà đầu tư bức tranh lớn mà còn phục vụ sát sườn cho từng nhu cầu riêng biệt của mỗi cá nhân.

Giao diện website tài chính VietstockFinance được sắp xếp khoa học, hệ thống các tính năng và công cụ phục vụ đầy đủ các nhu cầu phân tích đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, VietstockFinance cho phép trích xuất dữ liệu tài chính linh hoạt với file đầu ra là Excel rất dễ dàng xử lý, cơ sở dữ liệu doanh nghiệp được truy xuất lên đến hơn 3,000 doanh nghiệp.

Sự ra đời Đấu trường Chứng khoán Vietstock (dautruong.vietstock.vn) – Sàn chứng khoán ảo hàng đầu Việt Nam là một dấu mốc trong quá trình phát triển của Vietstock. Đấu trường chứng khoán hoạt động mô phỏng hoàn toàn dựa trên dữ liệu thật của sàn HOSE, HNX và UPCoM (đặt lệnh online, khớp lệnh liên tục, dữ liệu trực tuyến).

Đây là nơi để nhà đầu tư, các bạn sinh viên tìm hiểu và trải nghiệm cách thức vận hành thực tế của thị trường chứng khoán Việt Nam, các cổ phiếu giao dịch như thế nào, bảng giá chứng khoán, cách thức đặt lệnh mua bán cổ phiếu, khớp lệnh cổ phiếu… Qua đó, nhà đầu tư có thể tích lũy kinh nghiệm, tìm được các phương pháp đầu tư trước khi gia nhập chính thức thị trường chứng khoán.

Kể từ khi phiên bản chứng khoán ảo mới đi vào hoạt động đến nay, đã có hơn 60 cuộc đua được tổ chức với số lượng thành viên lên đến hơn 52 ngàn nhà đầu tư.

Đào tạo chứng khoán: Kể từ năm 2008 đến nay, Vietstock đã thực hiện các hội thảo về phân tích và đầu tư chứng khoán cho hơn 10,000 nhà đầu tư.

Các hội thảo trang bị cho nhà đầu tư kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, chú trọng khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Thông qua đó, học viên sẽ hiểu rõ về cách vận hành của thị trường chứng khoán, nắm vững các phương pháp phân tích đầu tư chứng khoán nền tảng như phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Phân tích cơ bản sẽ giúp nhà đầu tư tìm được những cổ phiếu tiềm năng trong hàng trăm hàng ngàn mã trên thị trường. Phân tích kỹ thuật sẽ giúp chọn thời điểm ra vào hợp lý. Cây lành sinh trái ngọt, nền tảng tốt sẽ mang lại kết quả đầu tư tốt.

Ấn phẩm tài chính: Xuất bản “Lịch Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán” thường niên, Sách “Phân tích kỹ thuật từ A đến Z”, Sách “Vai trò của IR trong việc tối đa hóa giá trị doanh nghiệp”.

Xuyên suốt hành trình 20 năm, Vietstock kiên định với sứ mệnh phụng sự nhà đầu tư, cung cấp thông tin và dữ liệu chính xác - cập nhật - đầy đủ. Điều này góp phần mang lại sự kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thị trường, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho độc giả và cho những ai đang tìm kiếm thông tin về thị trường chứng khoán.

Chúng tôi luôn trân quý sự tin cậy của các bạn dành cho Vietstock xuyên suốt trong 20 năm qua. Đây là động lực vô cùng to lớn để Vietstock tiếp tục nỗ lực chinh phục nấc thang mới, góp sức xây dựng thị trường chứng khoán minh bạch và là kênh đầu tư hiệu quả.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm kể từ ngày chính thức vận hành (02/08/2002 - 02/08/2022), Cổng thông tin tài chính Vietstock thực hiện nâng cấp và đổi giao diện thay cho lời tri ân nhà đầu tư và cam kết không ngừng cải tiến, hướng đến chinh phục những nấc thang mới, vươn lên vị trí là Cổng thông tin tài chính số 1 tại Việt Nam và về Việt Nam.

Ban Biên tập Vietstock

FILI

Tin cùng chuyên mục