Thị trường tiền ảo đỏ lửa, Bitcoin rớt ngưỡng 19,000 USD

Thị trường tiền ảo đỏ lửa, Bitcoin rớt ngưỡng 19,000 USD

Thị trường tiền ảo lập đáy mới trong ngày 19/09 khi giới đầu tư né xa các tài sản rủi ro trong bối cảnh lãi suất toàn cầu ngày càng tăng.

Bitcoin – đồng tiền ảo lớn nhất thế giới – giảm 8% xuống 18,450 USD, mức thấp nhất trong 3 tháng. Đồng tiền ảo lớn thứ hai, Ethereum, rớt hơn 10% trong 24 giờ qua, xuống 1,293 USD. Đồng tiền ảo này rớt mạnh kể từ sau đợt nâng cấp hệ thống có tên “The Merge”. Đợt nâng cấp này sẽ làm thay đổi cách thức xử lý giao dịch trên hệ thống blockchain của Ethereum và giảm bớt tiêu thụ năng lượng.

Ngoài ra, đồng Ethereum lao dốc giữa lúc xuất hiện những tin đồn về việc siết chặt quy định với đồng tiền ảo này. Tuần trước, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ Gary Gensler ngụ ý rằng cấu trúc mới sau sự kiện “The Merge” sẽ cần áp thêm các quy định khác.

Hầu hết các đồng tiền ảo khác đều chìm sâu trong sắc đỏ, Solana, Dogecoin, Cardano đều lao dốc hơn 8%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền ảo

“Đồng Ethereum đã hạ nhiệt sau sự kiện The Merge”, Matthew Dibb, Giám đốc vận hành của nền tảng tiền ảo Stack Funds ở Singapore, cho hay. “Đây là hiện tượng tin ra là bán”.

Ông nói thêm bối cảnh thị trường cũng không thuận lợi khi lãi suất ngày càng tăng. “Nhìn vào tình hình hiện tại cả cơ bản lẫn kỹ thuật, mọi thứ đều không tốt. Không hề có chất xúc tác nào để thị trường tăng giá hoặc mang thanh khoản lại cho thị trường”, vị chuyên gia này cho biết.

Nhận xét về điều này, ông Anto Paroian - Giám đốc điều hành của Quỹ đầu cơ ARK36 - cho biết: "Việc hợp nhất thực ra đã được phản ánh vào giá từ trước. Đồng Ethereum đã tăng hơn 100% kể từ tháng 6 năm nay, chính vì vậy, kể cả việc nâng cấp có thể tác động tích cực đến đồng Ethereum thì nó cũng sẽ là đà tăng không bền".

Tuy nhiên, ông Paroian cũng cho rằng giá giảm không phải là một vấn đề quá xấu và việc giá giảm cũng là điều nằm trong dự kiến của nhiều nhà đầu tư. "Chúng tôi đều dự kiến rằng giá Ethereum sẽ giảm trong vài ngày hoặc vài tuần tới, và một phần lý do đến từ triển vọng kinh tế vĩ mô tiêu cực", ông Paroian nói thêm.

Ông Jason Lau, Giám đốc điều hành tại Okcoin, cho biết: “Sự kiện nâng cấp ‘The Merge’ của Ethereum chỉ là bước đầu trong một chuỗi dài nâng cấp, đồng Ethereum sau này sẽ còn nhiều tiềm năng mở rộng hơn".

* Thị trường tiền ảo tuần qua: LUNA quay đầu giảm hơn 40%, Ethereum lao dốc 17%

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI