Căn hộ ở thực lên ngôi trong giai đoạn khó khăn của thị trường

Dịch vụ 

Căn hộ ở thực lên ngôi trong giai đoạn khó khăn của thị trường

Quý IV hàng năm luôn là thời điểm thị trường bất động sản bước vào giai đoạn sôi động với hàng loạt dự án mới được triển khai và mở bán.

Tâm lý chờ đợi giá giảm

Cuối năm thường là thời điểm được nhiều khách hàng lựa chọn để mua nhà. Lý giải cho việc này, cuối năm là dịp người dân có thêm những khoản tích góp không nhỏ từ lương, thưởng. Từ đó có nhu cầu hướng đến những kênh đầu tư, tiết kiệm, trong đó bao gồm cả bất động sản. Nắm bắt tâm lý này, chủ đầu tư dự án thường tung ra sản phẩm mới, nhiều ưu đãi, chiết khấu, hỗ trợ vay vốn lãi suất tốt… giúp khách hàng an tâm trong quyết định đầu tư. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những năm trước. Bước vào quý IV/2022, thị trường liên tục có nhiều thông tin kinh tế tiêu cực như lạm phát, chiến sự, chứng khoán sụt giảm, lãi suất tăng cao…gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng.

Sở hữu 1 căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh là mục tiêu của nhiều người trẻ hiện nay.

Anh Tình – nhân viên Kỹ thuật ở Tp.HCM cho biết: “Gia đình tôi dự định cuối năm mua căn hộ để không phải ở thuê nữa, cả 2 vợ chồng tiết kiệm được 1 khoản đủ thanh toán trước một nửa, còn một nửa dự định sẽ vay ngân hàng, mà giờ ngân hàng đang siết room cho vay, lãi suất tăng cao, nên tôi đang đắn đo chưa dám xuống tiền.”

Cùng chung tâm trạng, chị Hương – Nhân viên văn phòng tại TpHCM chia sẻ “ Mình dự định mua căn hộ để ở gần chỗ làm cho tiện, nhưng khi tìm hiểu thì thấy giá bán căn hộ hiện nay quá cao so với thu nhập. Gần đây liên tục có nhiều thông tin không tốt về thị trường nên mình cố gắng chờ xem giá có giảm thêm không rồi mới quyết định”

Căn hộ đã xây xong – Kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền

Trao đổi với ông Lê Tấn Trung – Giám đốc công ty Bảo Khang Corporation, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối và phát triển căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh, ông cho biết “ Hiện nay thanh khoản của thị trường đang ở mức thấp, không còn nóng sốt như 3-4 năm trước. Nhiều khu vực trước đây tăng nhanh thì giờ có dấu hiện giảm giá. Nguyên do là các nhà đầu tư sử dụng vốn vay lớn, giờ phải chịu lãi suất cao nên muốn bán thu hồi vốn. Họ chấp nhận tỷ suất lợi nhuận không như kỳ vọng, bán hòa vốn hoặc giảm giá để sớm thoát hàng. Còn những nhà đầu tư không vay ngân hàng thì vẫn giữ sản phẩm, chờ qua giai đoạn khó khăn mới bán. Chính vì vậy, việc mong chờ bất động sản giảm giá là có cơ sở, tuy nhiên số này không nhiều và thường rơi vào phân khúc đất nền hơn là căn hộ. Riêng phân khúc căn hộ giá bán sơ cấp vẫn tăng đều qua các năm, chưa thấy có dấu hiệu giảm. Nhu cầu mua căn hộ để ở là nhu cầu thường trực dù thị trường có sốt hay không. Vì vậy, giá bán ổn định và có xu hướng tăng ở những dự án có vị trí tốt, tiện ích nhiều, dân cư đông đúc. Nếu khách hàng tìm được dự án phù hợp thì nên quyết định ngay để có kế hoạch an cư lạc nghiệp.”

Dự án COSMO City do công ty Bảo Khang độc quyền phân phối tại Việt Nam

Theo báo cáo của batdongsan về thị trường Quý III/2022, mức độ quan tâm đến các dự án căn hộ tăng so với cùng kỳ, chủ yếu ở các quận trung tâm. Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn, đa số khách hàng hướng đến các sản phẩm có giá trị thực như một biện pháp giúp đồng tiền không bị trượt giá. Khi dòng tiền có xu hướng chảy vào các kênh an toàn thì ngoài gửi tiết kiệm, căn hộ đã xây xong tại khu vực nội đô, có pháp lý minh bạch trở thành một kênh đầu tư, trú ẩn khá hấp dẫn.

Căn hộ Cosmo city Quận 7 thu hút khách hàng với loạt ưu điểm

Chú Vân – một khách hàng tại COSMO City cho biết ông lựa chọn căn hộ tại đây chỉ sau 1 lần đến xem nhà thực tế. Ông bị thuyết phục bởi hệ thống tiện ích đa dạng và đồng bộ. Dự án có khối đế 3 tầng là trung tâm thương mại GO và siêu thị Big C, sau khi mua sắm có thể mang thẳng hàng hóa lên nhà, rất tiện lợi. Chọn cho mình căn hộ diện tích 128m2 gồm 3 phòng ngủ, ông hài lòng chia sẻ đây là căn hộ ông rất thích, vì được bàn giao đầy đủ nội thất và trang thiết bị, ông và vợ không cần phải mua sắm thêm gì nữa, chỉ cần xách vali vào ở. Toàn bộ thiết kế và chất liệu thi công trong căn hộ lại được làm theo đúng ý thích của 2 vợ chồng, một đặc quyền đẳng cấp dành cho cư dân COSMO City.

Khách hàng nhận bàn giao căn hộ full nội thất tại COSMO City

Sở hữu vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Thập, liền kề Phú Mỹ Hưng quận 7, COSMO City thuận tiện kết nối tới các quận trung tâm của thành phố chỉ từ 10-15 phút di chuyển. Bên cạnh đó, chính sách “ Nhận nhà ở trước – Trả góp tiền sau” cho phép khách hàng nhận nhà ở ngay khi thanh toán đủ 30%. Phần còn lại 70% khách hàng có thể trả góp trong 33 tháng hoàn toàn không lãi suất. Không chỉ vậy, COSMO City là dự án căn hộ đã hoàn thiện và có sổ hồng từng căn. Khách hàng có thể dễ dàng vay mua tại các ngân hàng hiện có. Đây chính là một lợi thế lớn trong giai đoạn các ngân hàng đồng loạt kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn vay mua bất động sản. 

Thông tin liên hệ 

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Pau Jar Group
  • Phát triển dự án: Công ty cổ phần đầu tư Bảo Khang Holdings
  • Hotline: 096 996 3536
  • Website: www.cosmo-city.vn

FILI