FLC đã tìm được Công ty kiểm toán mới

FLC đã tìm được Công ty kiểm toán mới

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) ngày 20/09 công bố thông tin ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn UHY (UHY).

Theo đó, Kiểm toán và Tư vấn UHY sẽ thay thế Công ty TNHH Kiểm toán An Việt làm đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các BCTC năm 2021 cho FLC.

Như vậy, Tập đoàn sẽ thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/07/2022 với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt với lý do đơn vị này không bố trí được thời gian và nhân sự để cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của hợp đồng đã ký kết.

Trước đó, FLC chưa thể nộp BCTC kiểm toán năm 2021 do thiếu công ty kiểm toán. Ban đầu, Tập đoàn lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt để kiểm toán BCTC năm 2021. Tuy nhiên, cuối tháng 3/2022, đơn vị này đã bị UBCKNN đình chỉ tư cách được kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng.

Thời gian sau đó, FLC không thể tìm được công ty kiểm toán chấp nhận ký hợp đồng. Đến cuối tháng 7/2022, FLC thông báo đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các BCTC năm 2021. Quá trình kiểm toán dự kiến hoàn tất vào tháng 9. Nhưng lần nữa, FLC phải thay Công ty kiểm toán.

Với lý do chậm công bố các BCTC kiểm toán năm 2021 và BCTC soát xét bán 2022, ngày 31/08, FLC nhận quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch từ ngày 09/09/2022.

Thế Mạnh

FILI