HBS: Người có liên quan bà Nguyễn Thị Loan được bầu làm Chủ tịch HĐQT

HBS: Người có liên quan bà Nguyễn Thị Loan được bầu làm Chủ tịch HĐQT

Ngày 12/08, HĐQT của CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HOSE: HBS) đã có Nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật cho các năm còn lại của nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Lê Xuân Tùng mới được bầu vào HĐQT của HBS từ tháng 4/2022. Đáng chú ý, ông Tùng là người có liên quan tới bà Nguyễn Thị Loan - cựu Chủ tịch HĐQT của HBS.

Việc bổ nhiệm ông Tùng nhằm lấp chỗ trống ở vị trí Chủ tịch HĐQT khi ông Trần Kiên Cường có đơn từ nhiệm ngày 03/08. Ông Cường chỉ mới được bổ nhiệm chức vụ này 3 tháng trước đó, từ ngày 10/05.

Loạt biến động nhân sự HĐQT của HBS diễn ra sau sự kiện bà Nguyễn Thị Loan, cựu Chủ tịch Công ty, bị bắt và khởi tố ngày 09/11/2021 vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai. Bước đầu, Công an Tp. Hà Nội cho biết thiệt hại trong hoạt động bán đấu giá tài sản hơn 200 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 tổ chức tháng 4/2022, Công ty đã miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Loan và bà Tạ Thị Thùy Trang, song song đó, bầu bổ sung ông Lê Xuân Tùng và ông Phạm Hồng Vương. Ông Trần Kiên Cường - Ủy viên HĐQT - được chọn làm Chủ tịch HĐQT.

Đông Tư

FILI