An Gia gỡ khó cho người mua nhà với loạt ưu đãi "khủng"

An Gia gỡ khó cho người mua nhà với loạt ưu đãi "khủng"

Trong bối cảnh tín dụng bất động sản có chiều hướng bị siết, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) công bố loạt chính sách ưu đãi tài chính, hỗ trợ người mua nhà.

Động thái này cho thấy, các chủ đầu tư đã tính toán đến room tín dụng đang siết có thể kìm hãm sức mua của thị trường bất động sản. Trong khi đó, với các khách hàng có mức tích lũy ban đầu không quá nhiều thì những ưu đãi về chính sách giá, giãn thanh toán hay hỗ trợ lãi suất vay sẽ giúp họ "dễ thở" hơn.

Thảnh thơi thanh toán trong 18 tháng

Để sở hữu các sản phẩm nhà phố biệt lập tại The Standard, người mua chỉ cần thanh toán trước 15%, sau đó thanh toán theo tiến độ từ 2% mỗi tháng trong 18 tháng.

Người mua tìm hiểu dự án The Standard tại Tân Uyên, Bình Dương

“Việc mua nhà đã được bàn giao nhưng thanh toán theo tiến độ tương tự nhà ở hình thành trong tương lai, hay ân hạn nợ gốc, hỗ trợ lãi suất… đồng nghĩa với việc chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất. Đổi lại khách hàng được tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng khi mua nhà, bao gồm người mua ở thực lẫn nhà đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn”, đại diện An Gia nhận định.

Có mặt tại The Standard, anh Giang Nam (38 tuổi) cho biết, dự án không chỉ thu hút vợ chồng anh nhờ ưu thế vị trí, tiện ích và không gian sống mà còn là lựa chọn phù hợp với bài toán tài chính của gia đình. “Thay vì trả 100% số vốn tự có, vợ chồng tôi dễ dàng phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục đầu tư khác”, anh Nam đánh giá.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn ưu đãi chiết khấu 2% cho cổ đông AGG hoặc khách hàng tại các khu vực: Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Thủ Đức; chiết khấu từ 1-2% cho khách hàng đăng ký nhiều sản phẩm, 1% cho khách hàng thân thiết. Đồng thời, ưu đãi 100% phí quản lý trong 2 năm.

Thanh toán 25%, nhận nhà ở ngay

Với nhóm khách hàng cần vay vốn, An Gia công bố chính sách ưu đãi thanh toán 25% là có thể nhận nhà ở ngay hoặc khai thác cho thuê, kinh doanh. Đồng thời, chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 18 tháng, ân hạn nợ gốc và miễn phí tất toán trước hạn. Nhờ đó, khách hàng có thời gian chuẩn bị tài chính, thay vì dồn dập chi trả tiền nhà.

Khu biệt lập The Standard được An Gia bàn giao từ tháng 3/2022

Chính sách này được thiết kế phù hợp với các gia đình có nguồn vốn hữu hạn, sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng để mua nhà. Theo An Gia, việc sử dụng đòn bẩy tài chính là chiến lược quan trọng của nhà đầu tư khi tham gia thị trường bất động sản. Đòn bẩy được tạo ra bằng cách sử dụng vốn vay làm nguồn tài trợ khi đầu tư, cho phép khách hàng mua được tài sản giá trị lớn hơn, qua đó tối ưu tỷ suất lợi nhuận so với việc bỏ ra 100% giá trị tài sản.

“Vừa có thể dọn vào ở ngay, vừa rút ngắn thời gian thu hồi vốn và đảm bảo sinh lời từ việc vận hành khai thác kinh doanh sớm, các sản phẩm đã bàn giao được xem là giải pháp tốt cho cả nhu cầu ở thực lẫn đầu tư”, đại diện An Gia nói.

Chị Kim Yến (42 tuổi) - nhà đầu tư lâu năm cho biết, chị đã “nhắm” dự án này từ năm 2021 nhưng đến nay mới tranh thủ xuống tiền vì dự án vừa bàn giao cho cư dân. Theo chị Yến, nếu tính đường mua đi bán lại, mua ngay thời điểm đầu sẽ có lợi hơn vì giá tốt, nhưng nếu đầu tư đường dài thì nên ưu tiên các dự án sắp hoặc vừa bàn giao vì có thể “thấy tận mắt, sờ tận tay”, dễ dàng kiểm tra hiện trạng từng hạng mục cụ thể để đánh giá chất lượng công trình cũng như môi trường sống.

“Chắc chắn giá bán sẽ cao hơn, nhưng mua ở thời điểm dự án đã hoàn thiện, tiện ích đầy đủ, cư dân bắt đầu dọn vào ở thì cũng có thể đưa vào khai thác cho thuê ngay nên khả năng sinh lời luôn có. Quan trọng nhất, thời điểm này dự án đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để ra sổ nên sẽ đón một đợt tăng giá mạnh”, chị Yến nhận định.

Được biết, các sản phẩm nhà phố biệt lập tại dự án The Standard hiện đang hút khách thuê với mức giá dao động 40 triệu đồng mỗi tháng.

Tối ưu lợi nhuận đầu tư

Thực tế, từ tháng 4 đến đầu tháng 7, tức sau 3 tháng sau khi một số ngân hàng có động thái siết vốn với bất động sản, nhiều chủ đầu tư vẫn tích cực ra mắt dự án mới, áp dụng chính sách vay vốn ngân hàng hỗ trợ người mua.

The Standard hướng đến nhóm chuyên gia và tầng lớp thu nhập cao

Theo An Gia, việc thắt chặt tín dụng chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp yếu về năng lực tài chính, không có khả năng cân đối tài chính, không đủ năng lực để huy động vốn trên cả thị trường vốn lẫn thị trường nợ. Còn những chủ đầu tư lớn, có dòng tiền, khả năng quản lý tài chính, khả năng tiếp cận vốn tốt vẫn có cơ hội để phát triển.

Đặc biệt, trong bối cảnh giá nhà đất liên tục tăng cao, việc hỗ trợ khách hàng bằng các chính sách ưu đãi tài chính không chỉ là giải pháp kích cầu, vực dậy sức mua mà còn tăng tính thanh khoản cho dự án.

“Người mua tối ưu lợi nhuận nhờ chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất trong 18 tháng và nhanh chóng thu về khoản sinh lợi nhờ khả năng cho thuê, kinh doanh ngay. Chưa kể, biên độ tăng giá của dự án sẽ liên tục gia tăng khi tỷ lệ dân cư được lấp đầy”, đại diện An Gia nói.

Giới phân tích cho rằng, tại thời điểm này, những chủ đầu tư có chính sách tái định vị sản phẩm bằng các chính sách ưu đãi là cơ hội rất lớn cho người mua. “Nếu có cơ hội, người mua nên mạnh dạn lựa chọn những dự án đáp ứng nhu cầu thực, chủ đầu tư uy tín, đặc biệt quản lý tốt", ông Quang nhấn mạnh.

Đông Tư

FILI