Ông Lê Bá Nguyên trở thành Chủ tịch FLC

Ông Lê Bá Nguyên trở thành Chủ tịch FLC

Sau khi tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 lần 2 thành công, HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2021-2026.

Tân Chủ tịch HĐQT FLC ông Lê Bá Nguyên

Được biết, ông Lê Bá Nguyên (sinh năm 1977) có bằng thạc sĩ quản lý y tế. Ông Nguyên từng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS và giữ chức vụ thành viên HĐQT của FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020. 

Bên cạnh đó, ông Nguyên còn được biết đến là anh trai của bà Lê Thị Ngọc Diệp, hay nói cách khác ông là anh vợ của Cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Tại Đại hội, ông Đặng Tất Thắng – Chủ tịch HĐQT tiền nhiệm đánh giá sự cố xảy ra với ông Trịnh Văn Quyết là rất đáng tiếc nhưng đây là sai phạm cá nhân không liên quan tới FLC. Sau hơn 2 tháng từ khi xảy ra vụ việc, các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn triển khai bình thường.

Tuy nhiên, sự cố của nguyên chủ tịch ảnh hưởng nhiều tới hoạt động hiện tại và tương lai của FLC. Điểm tích cực là đội ngũ điều hành vẫn còn ở lại và gắn kết. Sắp tới, FLC sẽ tái cấu trúc bằng cách rà soát lại quỹ dự án hiện nay, với hơn 200 dự án, Công ty sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm và có tiềm năng đầu tư lớn nhất, đồng thời, rà soát các công ty thành viên và công ty con chỉ giữ lại công ty kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra HĐQT sẽ nghiên cứu các mảng mới chưa bao giờ tham gia như sản xuất, giáo dục, y tế để tham gia.

Hà Lễ

FILI