Loại hình bất động sản nào đang “lên ngôi”?

Dịch vụ 

Loại hình bất động sản nào đang “lên ngôi”?

Trong bối cảnh bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, loại hình biệt thự và nhà phố tại các khu đô thị vệ tinh với lợi thế giá tốt, tiềm năng sinh lời lớn đang được ưa chuộng hơn cả.

Sức hút của loại hình bất động sản biệt thự và nhà phố

Với tình hình biến động trên thị trường, khi các loại hình phổ biến như đầu tư chứng khoán hay vàng đều đưa tới sự rủi ro lớn thì đầu tư vào bất động sản vẫn được đánh giá là kênh an toàn do tài sản hữu hình và bền vững. 

Tuy nhiên do quỹ đất tại các thành phố lớn nói chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng lại có hạn, đi kèm là sự đô thị hóa ngày càng được mở rộng ra các khu vực lân cận qua việc hình thành các khu đô thị vệ tinh vùng ven. Trong đó loại hình bất động sản tại các khu đô thị này đang là đích ngắm mới đối với các nhà đầu tư và khách hàng.

Theo thống kê của JLL, trong quý 4/2021 số lượng loại hình biệt thự và nhà phố thương mại được mở bán mới của cả thị trường miền Nam gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An đạt gần 2,100 căn. Trong đó, nguồn cung còn lại chủ yếu đến từ 4 đô thị vệ tinh với hơn 1,800 căn, gấp gần 9 lần so với thị trường TP.HCM.

Mức giá bán tại TP.HCM cao hơn 3 lần so với giá bán tại các tỉnh lân cận. Cụ thể, giá bán trung bình tại TP.HCM đạt khoảng 173 triệu đồng/m2, trong khi đó, giá bán trung bình tại các tỉnh lân cận đạt khoảng 60 triệu đồng/m2. Theo các chuyên gia, loại hình bất động sản này vẫn được nhiều khách hàng săn lùng bởi loại hình này luôn ổn định và giữ vững biên độ tăng giá theo thời gian.

Trong một nghiên cứu mới đây, Cushman & Wakefield xác nhận khoảng 3 năm trở lại đây thị trường chứng kiến sự dịch chuyển của nhiều ông lớn bất động sản ra các khu vực lân cận TP.HCM phát triển nhiều dự án. Đơn vị nghiên cứu thị trường này cũng dự báo đến cuối năm 2022, nguồn cung tại những tỉnh lân cận sẽ sôi động và không ngừng tăng nhiệt.

Đại đô thị T&T City Millennia quy mô gần 300ha tọa lạc tại Long Hậu, Cần Giuộc

Xu hướng đầu tư bất động sản đổ về các dự án quy hoạch bài bản

Đón đầu xu hướng, việc nhiều tập đoàn kinh tế lớn rót vốn phát triển các dự án hàng nghìn tỷ đồng ở vùng lân cận TP.HCM được xem là tín hiệu tích cực, phù hợp với định hướng phát triển các khu đô thị vệ tinh.

Một trong những dự án ghi dấu ấn cả về quy mô và chất lượng phải kể đến T&T City Millennia – đại đô thị mang tầm vóc quốc tế mang nhiều tâm huyết của chủ đầu tư T&T Land Thái Sơn Long An và cùng đơn vị phát triển T&T Homes – Thành viên trực thuộc T&T Group – Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam. Với lĩnh vực bất động sản, T&T Group đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc phát triển những đại đô thị tại những vùng kinh tế phát triển của Việt Nam. Đây là một trong những bảo chứng quan trọng cho tiềm năng tăng trưởng giá trị của T&T City Millennia.

Tọa lạc ngay vị trí kết nối chiến lược cửa ngõ Nam Sài Gòn, từ T&T City Millennia, cư dân chỉ mất khoảng 5 phút để đến nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo; 10 phút đến Khu đô thị Cảng Hiệp Phước; 10 phút đến Cao tốc Bến Lức - Long Thành; 20 phút đến nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; 40 phút đến chợ Bến Thành… Vị trí này mang lại tiềm năng lớn về liên kết vùng cũng như việc thông thương giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với quy mô lên đến gần 300ha, dự án phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm như nhà phố thương mại, biệt thự liền kề, biệt thự song lập, biệt thự vườn... cùng quy hoạch hạ tầng nội khu đồng bộ.

Bên cạnh đó, dự án đầu tư hệ thống tiện ích đặc quyền theo tiêu chuẩn quốc tế cùng các dịch vụ cao cấp như: trung tâm thương mại, trường quốc tế liên cấp, trung tâm chăm sóc sức khỏe, phố ẩm thực 5 châu… được kỳ vọng kiến tạo một không gian sống đầy cảm hứng giúp các cư dân tận hưởng cuộc sống trọn vẹn tiện nghi cũng như trải nghiệm văn hóa đắt giá.

Được kỳ vọng trở thành Khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên tại khu vực Long Hậu – Cần Giuộc, T&T City Millennia đang trở thành tâm điểm thu hút cư dân cùng dòng vốn đầu tư mạnh mẽ tại thị trường bất động sản phía Nam.

Hiện nay, T&T City Millennia được tiếp thị và phân phối bởi Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) cùng các sàn giao dịch như Phát Hưng Real.

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://ttcitymillennia.khaihoanland.vn/ 

FILI