C47 ký hợp đồng dự án thủy điện tại Lào gần 800 tỷ đồng, nâng tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2022 lên 1,200 tỷ

Dịch vụ 

C47 ký hợp đồng dự án thủy điện tại Lào gần 800 tỷ đồng, nâng tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm 2022 lên 1,200 tỷ

Ngày 24/7/2022, Công ty Cổ phần Xây Dựng 47 (HOSE: C47) đã tiến hành ký kết hợp đồng thi công Đập Nam Pha, Nam Phak và Phouphong thuộc Dự án thủy điện Nam Phak, nước CHDCND Lào với Công ty Cổ phần Sông Đà 5 (SĐ5). Đây là hợp đồng mở đầu trong chương trình hợp tác chiến lược của C47 và SĐ5 được ký kết trước đó, nhằm khai thác và phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh của hai đơn vị, đặc biệt là thực hiện thi công các dự án lớn ở nước ngoài.

Nghi thức ký kết hợp đồng.

Tại buổi lễ, hai bên đã tiến hành ký kết 2 hợp đồng gồm: Hợp đồng thi công Đập Nam Pha, Nam Phak, Phouphong và Hợp đồng thiết kế cấp phối và thí nghiệm phục vụ thi công xây dựng Dự án thủy điện Nam Phak, với tổng giá trị gần 800 tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến là 1,458 ngày.

Để ký kết được hợp đồng này, gần một năm qua C47 và SĐ5 đã phối hợp đàm phán với Chủ đầu tư dự án. Hợp đồng thi công có khối lượng chính là khoảng 6 triệu m3 đào đắp đất đá, đây là một trong những nội dụng công việc thế mạnh của C47. Với năng lực hiện có, C47 chắc chắn sẽ thực hiện hợp đồng đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Đại diện các đơn vị chúc mừng Lễ ký kết hợp đồng thành công tốt đẹp.

Dự án thủy điện Nam Phak có tổng công suất lắp đặt 128 MW nằm ở góc Tây Nam của Cao nguyên Bolaven, cách Paksong khoảng 10 km về phía Tây Nam của khu vực phía Nam nước CHDCND Lào và tận dụng lợi thế về độ cao chênh lệch 700m giữa cao nguyên và đồng bằng về phía Nam. Dự án sẽ tập hợp dòng chảy từ một số dòng chảy trên cao nguyên chảy chung theo hướng Tây Bắc và Tây Nam và chuyển dòng chảy này qua hai dòng chảy đến hồ chứa Nam Pha. Sơ đồ ưu tiên bao gồm hai hồ chứa và hai cơ sở phát điện, trong đó cơ sở lớn hơn nằm trên bờ Houay Namphak ở chân vách đá cao nguyên.

Đây là gói thầu quan trọng quyết định chất lượng cho dự án và việc chọn lựa nhà thầu thi công tốt là yếu tố tiên quyết. C47 là doanh nghiệp có bề dày truyền thống và là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và thi công các công trình thủy lợi, thủy điện, dân dụng và công nghiệp trên khắp mọi miền đất nước, đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của gói thầu và được lựa chọn để triển khai.

Như vậy từ đầu năm đến tháng 7/2022, tổng giá trị hợp đồng C47 đã ký với chủ đầu tư, và đối tác chiến lược là hơn 1,200 tỷ đồng, trong đó bao gồm các dự án: 

  • Hạng mục hạ cao độ chuẩn bị mặt bằng – dự án Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất 2
  • Hạng mục cầu – dự án Đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến – Diêm Vân
  • Hạng mục hạ tầng – Khu công nghiệp Becamex Bình Định
  • Hạng mục san nền – Cảng hàng không quốc tế Long Thành – giai đoạn 1
Một góc Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2

Hiện C47 đang tiếp tục đàm phán với chủ đầu tư và đối tác để mở rộng phạm vi công việc, bổ sung hợp đồng và phụ lục hợp đồng cho các dự án đang thi công để tối ưu doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra C47 đang xúc tiến đấu thầu và đàm phán hợp đồng các dự án mới trong năm 2022-2023 với tổng giá trị khoảng 5,000 tỷ đồng, đảm bảo công việc gối đầu liên tục cho các năm sau. Trước đó, trong năm 2021, C47 đã ký và khởi công tổng giá trị hợp đồng gần 2,000 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2021 đến 2025, như Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng (Hòa Bình), Đập dâng Phú Phong (Bình Định), hệ thống thu gom nước thải riêng và các tuyến cống chuyển nước mưa về sông Hàn (Đà Nẵng), hồ chứa nước Ta Hoét (Lâm Đồng).

Về mảng dịch vụ khách sạn, nhà hàng và lữ hành của C47, sau gần hai năm 2020 và 2021 “đóng băng” vì đại dịch Covid-19, thì năm 2022 đang có bước phục hồi mạnh mẽ. Ngoài sở hữu 100% hệ thống 2 khách sạn gồm Khách sạn Hải Âu 4 sao 170 phòng và Khách sạn Hải Âu Biên Cương 3 sao 80 phòng, và hệ thống nhà hàng Hải Âu, Cafe & Bar tại khách sạn, thì C47 còn sở hữu 100% Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Du Lịch Hải Âu, thường xuyên tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước phục vụ khách hàng nhiều tỉnh thành. Hệ thống này đặt mục tiêu doanh thu hơn 100 tỷ năm 2022, EBITDA trên 30 tỷ đồng. Đây cũng là mảng có đóng góp đáng kể vào hiệu quả kinh doanh của C47 hàng năm. 

FILI