Vàng thế giới rút khỏi đỉnh trong phiên sau quyết định nâng lãi suất của Fed

Vàng thế giới rút khỏi đỉnh trong phiên sau quyết định nâng lãi suất của Fed

Giá vàng rút khỏi mức đỉnh trong phiên vào ngày thứ Tư (15/6) sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất, với mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1994.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng tương lai tiến 0.3% lên 1,819 USD/oz.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Sự không chắc chắn về kết quả cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC)  vào ngày thứ Tư khiến một số người mua vào kim loại trú ẩn an toàn”.

Mặc dù vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, việc nâng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Với việc những người tham gia thị trường gần như định giá sẽ có 2 đợt nâng lãi suất liên tiếp thêm 75 điểm cơ bản, “vàng cà các thị trường rủi ro giống nhau có thể suy giảm”, TD Securities cho biết.

Nhà đầu tư cũng tiếp nhận dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5 trong bối cảnh giá xăng cao kỷ lục.

Trong khi đó, sự phục hồi nhu cầu ở các thị trường mới nổi, dòng vốn đổ vào các quỹ ETF mạnh, NHTW mua vào trong bối cảnh tăng trưởng nước Mỹ suy yếu vào năm 2023, tất cả đều ảnh hưởng tích cực đối với vàng, Goldman Sachs cho biết, dự kiến mức giá mục tiêu 3 tháng là 2,100 USD/oz.

An Trần (Theo CNBC)

FILI