Tập đoàn TNT thành lập công ty con, mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Dịch vụ

Tập đoàn TNT thành lập công ty con, mở rộng lĩnh vực kinh doanh

CTCP Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) vừa công bố Nghị quyết thành lập công ty con là CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Tài Nguyên. Động thái cho thấy khát vọng vươn ra biển lớn, đồng thời mở rộng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn TNT.

Theo đó, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Tài Nguyên được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng, hướng tới các lĩnh vực hoạt động chính là thương mại kim loại mầu; thương mại các loại quặng trong nước như tinh quặng chì kẽm, tinh quặng chì, tinh quặng đồng…; xuất khẩu kim loại màu như nhôm thỏi (thành phẩm) > 95% và chì thỏi (thành phẩm) > 96%. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Công ty cũng xác định chiến lược thành lập nhằm lấn sân sang các lĩnh vực khác như đầu tư tài chính, mua bán sát nhập các doanh nghiệp M&A, đầu tư bất động sản.

Không chỉ hoạt động ở thị trường trong nước, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Tài Nguyên còn đẩy mạnh chiến lược hoạt động với định hướng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Trung Qquốc, Ấn Độ, Singapore, Nhật Bản và Mỹ.

Liên quan đến việc thành lập công ty con, Hội đồng quản trị Tập đoàn TNT cũng đã ủy quyền cho bà Trần Thị Dung giữ vị trí Giám đốc công ty.

Với việc thành lập thêm công ty con trong năm 2021, Tập đoàn TNT ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường xây dựng Việt Nam cũng như các lĩnh vực mới hướng tới. Được thành lập năm 2006, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn TNT đã khẳng định được chỗ đứng trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, khoáng sản và các dịch vụ liên quan.

Sự ra đời của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Tài Nguyên cho thấy tầm nhìn của Ban lãnh đạo Công ty trên cơ sở phát triển hoạt động kinh doanh của Tập đoàn với nhiều thành tích ấn tượng trong giai đoạn vừa qua. Cụ thể, TNT ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với nguồn thu và lợi nhuận đến từ các hoạt động kinh doanh thương mại, vật liệu xây dựng, bất động sản, và hoạt động M&A…

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2021, Tập đoàn TNT đã công bố trúng thầu và triển khai một số dự án BĐS lớn, đồng thời tăng vốn điều lệ lên gấp 2 lần để huy động nguồn lực triển khai các dự án bất động sản. Nhờ định hướng đúng đắn, chiến lược rõ ràng cũng như sự nỗ lực của toàn thể CBNV tại Tập đoàn, chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2021, kết quả kinh doanh của Tập đoàn đã vượt 65% lợi nhuận năm, đạt 33 tỷ đồng lãi trước thuế.

Nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác của Tập đoàn ghi nhận bước tăng trưởng nhảy vọt, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2021. Cụ thể, Tập đoàn đã đạt được mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 20 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16 tỷ đồng. Giá cổ phiếu mã TNT trên thị trường chứng khoán cũng tăng mạnh.

Bằng sự phát triển lớn mạnh của mình, CTCP Tập đoàn TNT trở thành đối tác hợp tác chiến lược đáng tin cậy của nhiều “ông lớn” trên thị trường trong và ngoài nước. Cụ thể, tháng 9/2021, Tập đoàn TNT đã ký kết hợp tác cùng Công ty Việt Tiên Sơn địa ốc nhằm phát triển nhiều dự án BĐS quan trọng. Tháng 11/2021, Tập đoàn TNT đã ký hợp đồng trở thành đối tác độc quyền tại Việt Nam của Tập đoàn Boskalis (Hà Lan). Vừa qua, ngày 01/12/2021, tại Liên Bang Nga, Tập đoàn TNT và Tập đoàn Miratorg cũng đã chính thức bắt tay ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quan hệ hợp tác, mở ra những cơ hội phát triển mới với nhiều triển vọng tốt đẹp.

Ông Lưu Quang Minh - Tổng Giám đốc Tập đoàn TNT chia sẻ các đối tác là một trong những lợi thế quan trọng để Tập đoàn có thể tiếp cận và triển khai các dự án quy mô lớn với chất lượng tốt hơn, tiến độ nhanh hơn, từ đó thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

“Với tinh thần không ngừng học hỏi, nâng cao, đổi mới, sáng tạo, TNT sẽ luôn nỗ lực để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty luôn mở rộng tầm nhìn nhằm đạt được mục tiêu hội nhập quốc tế, hướng tới mở rộng quan hệ và hợp tác với các đối tác uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới”, ông Minh nhấn mạnh.

Bằng định hướng chiến lược đúng đắn, việc thành lập CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Tài Nguyên sẽ là đòn bẩy để Tập đoàn TNT phát huy thế mạnh sẵn có, phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh, từ đó tiến đến mục tiêu chung của tăng trưởng và phát triển lâu dài.

FILI