TNT và Boskalis hợp tác khảo sát, thăm dò, khai thác cát biển làm vật liệu xây dựng và phát triển kinh tế

Dịch vụ

TNT và Boskalis hợp tác khảo sát, thăm dò, khai thác cát biển làm vật liệu xây dựng và phát triển kinh tế

Thỏa thuận hợp tác giữa hai tập đoàn TNT và Boskalis cho thấy sự tin tưởng, trân trọng với tinh thần hỗ trợ lẫn nhau. Đây sẽ là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp và khẳng định vị thế của cả hai bên.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra vào ngày 04/11/2021 tại Pháp giữa lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TNT và Boskalis International (S) Pte Ltd - công ty thành viên của Tập đoàn Boskalis (Hà Lan). Dưới sự chứng kiến của Thủ Tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Trí Dũng, Bộ Trưởng bộ Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các vị Bộ trưởng, Đại sứ,…

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội cộng tác cùng phát triển giữa hai tập đoàn lớn, mang lại nhiều triển vọng trong tương lai.

Theo thỏa thuận, TNT sẽ là đối tác độc quyền của Boskalis trong việc xác định, thăm dò, và khai thác cát biển tại các khu vực phù hợp ở Việt Nam cũng như vận chuyển và cung cấp vật liệu này phục vụ các khách hàng trong lĩnh vực san lấp và xây dựng.

Tập đoàn TNT sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ trong nước về quy trình, thủ tục, giấy phép cần thiết trong quá trình Boskalis khai thác và vận chuyển cát. Ngược lại, Boskalis cam kết sẽ sử dụng các công nghệ tối tân, an toàn và đảm bảo thân thiện với môi trường.

Trong thời gian tới, hai bên dự định sẽ nhanh chóng nghiên cứu và xúc tiến các dự án hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận đã được ký kết. Các thương lượng, đàm phán, và phương án triển khai cụ thể sẽ được thực hiện dựa trên các nguyên tắc đã được thống nhất nhằm đạt được mục đích chung đề ra cũng như đảm bảo quyền lợi cho các phía.

Ông Nguyễn Gia Long - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TNT chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Boskalis làm đối tác vì uy tín và vị thế đã được khẳng định lâu dài trên trường quốc tế của tập đoàn này. Với tiềm lực lớn mạnh cùng sự am hiểu về Việt Nam, Boskalis chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho các dự án và hoạt động của TNT trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ luôn đồng hành cùng Boskalis để hướng đến những mục tiêu chung. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TNT”.

Tập đoàn TNT thành lập năm 2006, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, khoáng sản và các dịch vụ liên quan. Trong lĩnh vực khoáng sản, Nhà máy khai thác chế biến quặng Chì kẽm tại Xá Nhè (tỉnh Điện Biên) của TNT có công suất 150 tấn quặng nguyên khai/ngày. Trong lĩnh vực bất động sản, một số dự án chủ yếu của Công ty là: Dự án khu nhà ở và văn phòng làm việc cao cấp Nhân chính, Dự án nhà ở đô thị tại huyện Gia Lâm (Hà Nội), Dự án đô thị Tài Nguyên EcoCity và Dự án Khu nhà ở tại TP. Điện Biên…

Mảng vật liệu xây dựng hiện đang được TNT định hướng mở rộng thương mại. Công ty sẽ cung cấp trực tiếp vật liệu xây dựng cho các dự án do Công ty làm chủ đầu tư nhằm giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Với chất lượng đảm bảo và uy tín chắc chắn, TNT dần trở thành đối tác tin cậy của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong thị trường xây dựng Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Boskalis, đây là tên tuổi lớn hàng đầu thế giới trong hoạt động nạo vét, san lấp và dịch vụ cơ sở hạ tầng hàng hải. Được thành lập vào năm 1910 tại Hà Lan, Boskalis đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn, hoạt động kinh doanh ở 90 quốc gia trải khắp 6 châu lục, sở hữu đội tàu biển hơn 700 chiếc với hệ thống máy móc hiện đại cùng nhân sự hùng hậu hơn 10,000 chuyên gia.

Boskalis không chỉ đóng góp lớn cho nhiều đại công trình hàng hải tại Hà Lan mà còn triển khai nhiều dự án quy mô tại các quốc gia như Anh, Australia, UAE, Singapore, Indonesia, Trung Quốc…

Với bờ biển dài, vị trí chiến lược quan trọng và các hoạt động hàng hải nhộn nhịp, Việt Nam được Boskalis xem như một điểm đến đầy tiềm năng. Xác định đây là thị trường trọng điểm của khu vực, Boskalis đã mở văn phòng tại Việt Nam từ năm 2012 và hợp tác cùng các công ty, tổ chức Việt Nam trong một số dự án.

Thỏa thuận hợp tác giữa TNT và Boskalis hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho cả đôi bên cũng như đặt nền móng cho sự cộng tác lâu dài và toàn diện trong giai đoạn tiếp theo. Với TNT, đây sẽ là cơ hội để nâng cao khả năng quản lý và tổ chức, hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời nhận chuyển giao các công nghệ mới đẳng cấp quốc tế. Về phía tập đoàn Hà Lan, lần hợp tác này sẽ giúp Boskalis thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Gia Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNT chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Boskalis làm đối tác vì uy tín và vị thế đã được khẳng định lâu dài trên trường quốc tế của tập đoàn này. Với tiềm lực lớn mạnh cùng sự am hiểu về Việt Nam, Boskalis chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho các dự án và hoạt động của TNT trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ luôn đồng hành cùng Boskalis để hướng đến những mục tiêu chung. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TNT”.

Kinh doanh khởi sắc

Đứng vững trước những khó khăn, thách thức đến từ đại dịch Covid-19, Tập đoàn TNT đã có những bước phát triển mạnh mẽ đầy ấn tượng. Trong năm 2021, TNT đặt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế ước đạt 20 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16 tỷ đồng. Kết quả chỉ sau 9 tháng đầu năm 2021, TNT đã thực hiện gần 553 tỷ đồng doanh thu và 33 tỷ đồng lãi trước thuế, lần lượt vượt 175% và 65% kế hoạch đề ra.

TNT vượt 65% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TNT ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 1 năm qua với khối lượng giao dịch bình quân tăng đáng kể.

Biến động cổ phiếu TNT trong 1 năm qua

Để huy động nguồn lực nhằm triển khai các dự án bất động sản, TNT hiện có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gấp 2 lần. Việc gia tăng quy mô tài chính cũng là sự chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của tập đoàn.

Tiếp nối những thành công đã có được, TNT mong muốn làm ra những sản phẩm hoàn hảo nhất, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Luôn chủ động hội nhập quốc tế, tập đoàn hướng tới mở rộng quan hệ và hợp tác với các đối tác uy tín trên thế giới.

FILI