Ireland - điểm đến đầu tư định cư cho người Việt

Dịch vụ 

Ireland - điểm đến đầu tư định cư cho người Việt

Chương trình Đầu tư Định cư Ireland (Immigrant Investor Programme - IIP) mang đến cho gia đình Việt cơ hội sinh sống lâu dài tại đảo quốc phồn vinh, hưởng thụ nền kinh tế, giáo dục và y tế hàng đầu. Cộng hưởng theo đó danh mục đầu tư vào viện dưỡng lão được tư vấn bởi các chuyên gia Bartra Wealth Advisors đảm bảo an toàn hoàn vốn 100% và lợi nhuận 20% hấp dẫn.

Ireland - tâm điểm đầu tư định cư châu Âu

Đầu tư định cư không còn là định nghĩa xa với với người Việt. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), mỗi năm có gần 100,000 người Việt Nam chọn di cư sang sinh sống tại các quốc gia phát triển. Bên cạnh các quốc gia Bắc Mỹ, châu Âu cũng là điểm đến định cư đáng mơ ước của nhiều gia đình bởi các chính sách an sinh - phúc lợi hấp dẫn, cũng như nền giáo dục, chăm sóc sức khỏe tiến bộ. Điển hình trong số các quốc gia hút dòng dân di cư tại châu Âu phải nhắc đến Ireland.

Quốc đảo Ireland sở hữu nền kinh tế phát triển ổn định, được mệnh danh là “Silicon Valley” của châu Âu

Những năm gần đây, Ireland nổi lên là một trong những quốc gia châu Âu có môi trường đáng sống hàng đầu thế giới. Quốc đảo Ireland sở hữu nền kinh tế phát triển ổn định trong suốt một thập kỷ qua, cùng khả năng trụ vững của quốc gia này sau những biến động toàn cầu. Trong số các nước EU, Ireland là quốc gia duy nhất ghi nhận tăng trưởng dương về kinh tế trong năm 2020 dù ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Mức tăng trưởng của Ireland phần lớn nhờ vào lĩnh vực xuất khẩu vì nhiều Tập đoàn đa quốc gia chọn Ireland là cửa ngõ xuất khẩu đi khắp khu vực châu Âu. Nền kinh tế nước này được Ủy ban châu Âu dự báo sẽ tăng trưởng 7.2% trong năm nay.

Ireland được mệnh danh là “Silicon Valley” của châu Âu. Thành phố Dublin - thủ đô của Ireland trở thành tâm điểm của giới công nghệ cao khi lần lượt Facebook, Google, Intel, Microsoft, Apple... lựa chọn làm nơi đặt hội sở. Hãng dược phẩm lớn Pfizer cũng công bố đầu tư 300 triệu euro vào Ireland và xây nhà máy sản xuất lớn tại đây. 

Cơ hội sinh sống lâu dài tại đảo quốc phồn vinh

Nhìn nhận nhu cầu sinh sống lâu dài tại Ireland đang ngày càng tăng cao, Bartra Wealth Advisors đã và đang tập trung đẩy mạnh chương trình IIP - Đầu tư Định cư Ireland diện đầu tư vào Viện dưỡng Lão do Bartra Capital là chủ đầu tư. Nhiều năm qua, Bartra duy trì tỷ lệ chấp thuận hồ sơ đăng ký 100% và tỷ lệ gia hạn 100%.

Đại diện Bartra Wealth Advisors nhận định IIP được xem là lời giải cho nhu cầu đầu tư định cư an toàn, tiện lợi và bền vững cho không chỉ cho giới nhà giàu châu Á nói chung, mà còn áp dụng cả với các gia đình Việt. Tính linh hoạt của chương trình này còn giúp IIP trở thành phương án đầu tư dự phòng cho tương lai, phù hợp đối với người chưa có ý định rời Việt Nam trong thời gian gần nhưng có nhu cầu đầu tư cho con cái và tích lũy cho tương lai.

Cụ thể, chương trình Đầu tư Định cư Ireland (IIP) là hình thức đầu tư an toàn để lấy quyền cư trú Ireland thông qua dự án đầu tư được Chính phủ phê duyệt, áp dụng cho mọi công dân ngoài châu Âu. Nhà đầu tư có thể nộp hồ sơ cho bản thân, các thành viên gia đình đi kèm gồm vợ hoặc chồng, con cái dưới 18 tuổi và con cái còn phụ thuộc tài chính từ 18-24 tuổi (cần chứng minh việc chưa kết hôn và đang đi học toàn thời gian).

Hiện tại, IIP có 2 hình thức đầu tư phổ biến là trao tặng Chính phủ 500,000 EUR và đầu tư 1 triệu EUR vào doanh nghiệp của Ireland. Theo báo cáo thống kê của Sở Di trú Ireland (INIS), trong 2015-2019, có hơn 60% đương đơn chọn hình thức đầu tư.

Ireland là quốc gia duy nhất thuộc thành viên Khối Liên minh EU sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

Trong ngắn hạn, lợi thế của IIP đến từ quy trình xét duyệt nhanh chóng, không yêu cầu ngoại ngữ và không cần phỏng vấn. Thời gian chấp thuận hồ sơ chỉ từ 4-6 tháng. Nhà đầu tư chỉ được yêu cầu chuyển tiền đầu tư sau khi có Thư chấp thuận. Trong suốt quá trình thực hiện đầu tư nhận quyền cư trú, nhà đầu tư có thể thực hiện ngay trong nước mà không cần bay đến Ireland.

Lợi nhuận thường niên, an tâm hoàn vốn

Bên cạnh ưu thế trong ngắn hạn, chương trình đầu tư định cư IIP tại Ireland còn chứng minh được những hiệu quả về dài hạn. Không chỉ mang đến cơ hội định cư, các nhà đầu tư còn an tâm nhận hoàn vốn 100% khoản đầu tư 1 triệu euro ban đầu, đồng thời nhận về khoản lợi nhuận 20% khi đầu tư vào các dự án Viện dưỡng lão.

Lý giải cho ưu thế này, chuyên gia Bartra Wealth Advisors cho biết viện dưỡng lão hiện là danh mục đầu tư có nguồn cung khan hiếm tại Ireland. Với xu thế già hóa dân số, nhu cầu về hạ tầng viện dưỡng lão tại Ireland được các tổ chức nghiên cứu phân tích là cực kỳ cao, lên đến 7,500 giường vào năm 2026 (theo CBRE).

Tập đoàn Bartra hiện đã cung cấp 823 giường tại các dự án viện dưỡng lão. Trong đó, viện dưỡng lão Loughshinny đã hoàn công và khai trương vào mùa hè năm 2019 với số lượng cư dân ngày càng tăng. Hai dự án Viện Northwood và Beaumont của Bartra khai trương lần lượt tháng 5 và tháng 10 năm ngoái cũng đã đón cư dân đến sinh sống. Trong năm 2021, Batra cũng đã hoàn tất việc mua đất, mua trái phiếu xây dựng, và đấu thầu, quy hoạch cho dự án Clondalkin.

Dự kiến trong 5 năm tới, tập đoàn Bartra sẽ mở rộng quy mô hơn 1,500 giường, trở dành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và viện dưỡng lão tại Ireland. Các dự án đều tọa lạc tại lõi trung tâm thành phố Dublin - khu vực có nhu cầu cao, tiện di chuyển và gần các bệnh viện lớn.

Kết hợp giữa tính khan hiếm và ưu tiên của Chính phủ Ireland, đầu tư cho mô hình viện dưỡng lão xây mới của Bartra, được đánh giá mang lại tính an toàn và giá trị ổn định cho khoản đầu tư của khách hàng” - đại diện Batra nhấn mạnh.

Bartra Wealth Advisors mang đến các dịch vụ Đầu tư Nhập Cư Ireland, thông qua những dự án chất lượng và an toàn cho khách hàng tại Việt Nam với tỷ lệ thành công 100%.

FILI