DGT chính thức trở thành cổ đông lớn của BDT

Dịch vụ 

DGT chính thức trở thành cổ đông lớn của BDT

CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai (UPCoM: DGT) đã trở thành cổ đông lớn của Công ty Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đồng Tháp (UPCoM: BDT) sau khi mua vào 3.6 triệu cổ phiếu BDT, tương ứng 9.33% vốn.

Với việc sở hữu 3.6 triệu cổ phiếu, tương ứng 9.33% vốn điều lệ của Công ty Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đồng Tháp (BDT), Công ty DGT đã chính thức cụ thể hoá chiến lược mở rộng thị phần và địa bàn kinh doanh ra khỏi khu vực Đồng Nai và Đông Nam Bộ.

Hiện nay, BDT là công ty đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long về trữ lượng và khai thác cát, là đơn vị cung cấp lượng cát vàng xây dựng chất lượng tốt chủ yếu cho toàn bộ khu vực Đông Nam Bộ và hiện là một trong những doanh nghiệp mạnh của tỉnh trong lĩnh vực này.

Liên kết chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng

Quốc hội đã thông qua nguồn vốn đầu tư công trung hạn cho 5 năm tới cao hơn dự kiến trước đây. Theo đó, ngân sách trung ương và địa phương sẽ bố trí 2.87 triệu tỷ đồng cho đầu tư công giai đoạn 2021-2025, tăng tới 40% so với thời kỳ 5 năm trước đó. Nguồn vốn này sẽ được ưu tiên cho những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ở khu vực Đông và Tây Nam bộ được triển khai và đẩy mạnh thi công như tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Liên Khương, Dầu Giây - Phan Thiết… cộng với một số hạng mục của sân bay Long Thành. Việc bố trí vốn đầu tư công vào những lĩnh vực, dự án cấp quốc gia sẽ có tác động lan tỏa đến nhiều ngành nghề, trong đó, khai thác đá xây dựng sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi lớn. Thậm chí, một số mỏ cát, mỏ đá xây dựng được ví như "mỏ vàng" thời đầu tư công bùng nổ.

Cái bắt tay giữa DGTBDT sẽ tạo nên một gã khổng lồ trong thị trường cung ứng vật liệu xây dựng. DGT sở hữu mỏ đá tại Tân Cang (Biên Hòa, Đồng Nai) với trữ lượng hơn 10 triệu khối đá thành phẩm, ngoài ra Công ty còn có mỏ đá trắng tại Quỳ Hợp Nghệ An với trữ lượng hơn 2 triệu khối đá ốp lát và 10 triệu tán sản phẩm các loại. Theo chia sẻ của lãnh đạo DGT, Công ty DGT hiện đang làm thủ tục khoan thăm dò các mỏ mới và xin cấp phép cote - 120 m mỏ đá Tân Cang nhằm đảm bảo mục tiêu trữ lượng vào năm 2022 là 20 triệu khối đá. Lợi nhuận kép “Cát đi, đá về” giữa 2 Công ty không những có lợi trong việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển mà còn đảm bảo nhu cầu vật liệu trong khu vực được ổn định và mở rộng thị phần cho cả hai.

 “Hệ sinh thái khép kín”

DGT với kinh nghiệm 44 năm trong lĩnh vực thi công cầu đường đã tham gia thi công các công trình tiêu biểu như: “Đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất”, “Gói thầu CP1A Tuyến Metro - Bến Thành”, “Nâng cấp tuyến đường tại Tân Cảng Cát Lái”. Khả năng khai thác cung ứng vật liệu xây dựng dồi dào cùng hệ sinh thái chủ động trong tất cả các khâu, DGTBDT sẽ phát huy được thế mạnh về ngành nghề thi công hạ tầng, công trình giao thông. Sự liên kết về năng lực kinh nghiệm thi công hạ tầng giao thông được áp dụng vào ngay chính tại các dự án KCN mà BDT đang triển khai sẽ tạo nên một “Hệ sinh thái khép kín”.

Về kết quả kinh doanh, năm 2020, tổng tài sản của DGT đạt 1,218 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 256.2 tỷ đồng. Doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 668.95 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 88.158 tỷ đồng. Với kinh nghiệm lâu năm cùng tầm nhìn mang tính chiến lược cao, CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai (DGT) đã tận dụng tốt cơ hội từ đầu tư công và chiến lược M&A để thúc đẩy tăng trưởng, sẽ sớm hiện thực hóa cụ thể chiến lược kinh doanh trong giai đoạn " bình thường mới".

FILI