Vàng thế giới giảm nhẹ chờ báo cáo việc làm tại Mỹ

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ báo cáo việc làm tại Mỹ

Giá vàng giảm nhẹ trong phạm vi giao dịch hẹp vào ngày thứ Năm (02/9), khi nhà đầu tư bỏ qua đà suy yếu của đồng USD và điều chỉnh vị thế với sự tập trung chú ý vẫn là dữ liệu việc làm vào ngày thứ Sáu (03/9) để có thể xác định chiến lược thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 1,809.60 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,811.5 USD/oz.

“Thị trường vàng hiện đang củng cố và không quan tâm đến bất cứ điều gì khác cho đến khi báo cáo việc làm được công bố”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định. “Tuy nhiên, nếu đồng USD giảm mạnh hơn, vàng có thể tăng theo đó”.

Nhà đầu tư vàng dường như không để ý đến đà suy yếu của đồng USD. Vàng thường tăng khi đồng USD suy yếu vì làm kim loại quý trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Những người tham gia thị trường cũng chú ý xem xét dữ liệu cho thấy có ít người Mỹ hơn nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước, bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm mới Covid-19.

Dữ liệu được đưa ra sau Hội nghị kinh tế thường niên Jackson Hole, mà tại đó Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sự phục hồi của thị trường lao động sẽ quyết định thời điểm ngân hàng trung ương bắt đầu giảm nhịp độ mua tài sản.

Vàng rất nhạy cảm với bất kỳ sự suy giảm lãi suất nào, điều này làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Báo cáo việc làm trong tháng 8 của Bộ Lao động Mỹ được kỳ vọng cho thấy có thêm 728,000 việc làm tạo mới, theo cuộc thăm dò của Reuters.

An Trần (Theo CNBC)

FILI