Tăng 3 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận sắc xanh trong tuần qua

Tăng 3 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận sắc xanh trong tuần qua

S&P 500 và Dow Jones tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Sáu (24/9), khép lại một tuần biến động trên Phố Wall. Động thái cấm tiền điện tử của Trung Quốc đã gây áp lực lên lĩnh vực công nghệ và cổ phiếu Nike suy giảm khi vấn đề chuỗi cung ứng do đại dịch ảnh hưởng nặng nề đến gã khổng lồ giày thể thao.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tiến 33.18 điểm (tương đương 0.10%) lên 34,798.00 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0.15% lên 4,455.48 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite mất 0.03% còn 15,047.70 điểm.

Nasdaq Composite có thành quả kém hơn so với các chỉ số chính khác trên cơ sở tính từ đầu tuần đến nay và chỉ số này chỉ nhích 0.02% trong tuần. Dow Jones khép lại tuần qua tăng 0.6% và S&P 500 cộng 0.5%.

Khóa học Online

CHỨNG KHOÁN PHÁI SINH

 💡 Khai giảng: 05/10/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Một cuộc đàn áp đối với đồng Bitcoin của Trung Quốc đã làm tổn thương tâm lý thị trường qua đêm, đặc biệt là với nhóm cổ phiếu công nghệ phụ thuộc vào doanh thu có liên quan đến tiền điện tử. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tuyên bố tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử là bất hợp pháp vào ngày thứ Sáu. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước ngoài cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc đại lục cũng là bất hợp pháp.

Đồng Bitcoin đã sụt 5%. Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, vốn mang lại phần lớn doanh thu từ các giao dịch nhỏ lẻ, và Robinhood, vốn trong quý trước đã tạo ra hơn 50% doanh thu liên quan đến giao dịch từ tiền điện tử, đã giảm hơn 2%.

Trong khi đó, Nike đã xác thực mối lo ngại của nhà đầu tư về việc đại dịch tàn phá chuỗi cung ứng và làm tăng chi phí cho các công ty, đặc biệt là các công ty đa quốc gia. Cổ phiếu Nike sụt 6.2% sau khi công ty này hạ triển vọng tài chính năm 2022 do việc gián đoạn sản xuất kéo dài ở Việt Nam, tình trạng thiếu lao động và thời gian vận chuyển kéo dài. Nike dự báo doanh số cả năm sẽ tăng với tốc độ trung bình một con số, thấp hơn so với dự báo tăng trưởng 2 con số thấp của hãng trước đó.

Công ty cũng báo cáo doanh thu hàng quý không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích do nhu cầu ở Bắc Mỹ giảm khi biến thể Delta bùng phát. Các nhà sản xuất và bán lẻ hàng may mặc khác đều giảm. Cổ phiếu PVH Corp lùi 1%.

Trong S&P 500, đà sụt giảm của Nike được bù đắp bằng đà tăng của nhóm cổ phiếu liên quan đến việc tái mở cửa kinh tế. Cổ phiếu Carnival vọt 3% sau khi báo cáo lợi nhuận hàng quý, trong khi các hãng hàng không và du lịch khác tăng khoảng 2%. Cổ phiếu năng lượng cũng dẫn đầu đà tăng.

Đây là một tuần đầy biến động đối với các thị trường. Chứng khoán Mỹ đã phục hồi 2 ngày bắt đầu vào ngày thứ Tư (22/9) sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ không loại bỏ ngay các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của mình. Nhà đầu tư cũng dự đóa rằng cuộc khủng hoảng nợ của gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Evergrande sẽ không gây ra khủng hoảng dây chuyền trên các thị trường toàn cầu.

An Trần (Theo CNBC)

FILI