Phân tích kỹ thuật phiên chiều 21/09: Tình hình đang chuyển biến xấu

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 21/09: Tình hình đang chuyển biến xấu

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/09/2021, VN-Index rơi mạnh và đã phá vỡ trendline giảm ngắn hạn đã vượt qua trước đó. Hiện tại, chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ của đường SMA 50 ngày, đường SMA 100 ngày và đường Middle của dải Bollinger Bands.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/09/2021, VN-Index rơi mạnh và đã phá vỡ trendline giảm ngắn hạn đã vượt qua trước đó. Hiện tại, chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ của đường SMA 50 ngày, đường SMA 100 ngày và đường Middle của dải Bollinger Bands.

Chỉ báo MACD đã đảo chiều và hiện đang về gần đường signal. Chỉ báo Relative Strength Index đã rơi mạnh sau khi không thể vượt qua được kháng cự, nhiều khả năng chỉ báo này sẽ về test trendline tăng bắt đầu từ tháng 07/2021. Nếu ngưỡng này vẫn được giữ vững thì tình hình vẫn chưa quá bi quan.

Một điều đáng lưu ý là đường SMA 50 ngày đã cắt xuống dưới đường SMA 100 ngày tạo thành điểm giao cắt từ thần (death cross). Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì xu hướng tăng trưởng trước đó sẽ có khả năng bị đảo ngược.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/09/2021, HNX-Index điều chỉnh trở lại sau khi đã đạt đến vùng mục tiêu 360-370 điểm (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật) trong ngày trước đó.

Hiện tại, chỉ báo MACD đã đảo chiều. Nếu chỉ báo này cho tín hiệu bán thì phân kỳ giá xuống sẽ xuất hiện. Khi đó, tình hình sẽ càng bi quan hơn.

Khối lượng giao dịch vẫn được duy trì ở mức cao thể hiện các nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động. Chỉ tính trong phiên sáng, khối lượng đã đạt hơn 50% phiên trước đó.

GMD - CTCP Gemadept

Giá cổ phiếu xuất hiện điều chỉnh sau khi test lại vùng đỉnh cũ tháng 01/2007. Hiện tại, giá đã rơi xuống dưới đường Middle của dải Bollinger Bands. Vùng đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 08/2021 (tương đương vùng 49,000-50,500) sẽ là hỗ trợ gần nhất của cổ phiếu.

Đường SMA 50 ngày đang nằm trên đường SMA 100 ngày và đường SMA 200 ngày nên xu hướng tăng trong dài hạn của GMD vẫn chưa bị đảo ngược.

Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đã rơi xuống dưới mức 70 sau khi tạo tín hiệu phân kỳ giá xuống (bearish divergence) trong vùng overbought. Chỉ báo MACD vẫn duy trì dưới đường tín hiệu, qua đó chứng tỏ rủi ro là vẫn còn. Đường SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ tiếp theo nếu vùng đỉnh cũ tháng 08/2021 bị phá vỡ.

TVC - CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt

Trong phiên giao dịch ngày 21/09/2021, cổ phiếu TVC đang có phiên thứ 3 liên tiếp tăng giá. Hiện tại, cổ phiếu đã vượt qua được đỉnh cũ tháng 08/2021 và ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% (tương đương vùng 16,500-17,300).

Nếu sự lạc quan vẫn được duy trì đến khi kết phiên giúp cổ phiếu chinh phục hoàn toàn kháng cự này thì đà tăng sẽ được củng cố.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch bùng nổ. Chỉ tính trong phiên sáng, khối lượng đã xấp xỉ  mức cao nhất trong lịch sử giao dịch của cổ phiếu này. Điều này cho thấy TVC đang được các nhà đầu tư rất quan tâm trong thời điểm này.

Chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD đã cho mua trở lại. Tín hiệu này đang ủng hộ cho xu hướng tăng của TVC.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI