Góc nhìn tuần 19-23/07: Xuất hiện sự hồi phục?

Góc nhìn tuần 19-23/07: Xuất hiện sự hồi phục?

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể vẫn chứng kiến sự điều chỉnh vào đầu tuần 19-23/07 nhưng sau đó tiềm năng sẽ xuất hiện sự hồi phục.

Gia tăng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index vận động giằng co trên ngưỡng tham chiếu với biên độ hẹp trong cả phiên giao dịch 16/07/2021.

Mặc dù được xem là 1 phiên trung tính nhưng chỉ số đã phần nào phản ánh diễn biến rung lắc khi tiếp cận vùng cản gần quanh 1,310 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng của cả 2 bên mua bán.

KBSV cho rằng, tuy thị trường có thể còn trải qua nhịp rung lắc vào đầu tuần 19-23/07 nhưng nếu bảo vệ thành công vùng hỗ trợ gần quanh 1,285 điểm, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh, test lại hoặc chớm phá vùng đáy ngắn hạn.

Điều chỉnh nhưng tiềm năng sẽ phục hồi

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI)VN-Index duy trì sắc xanh trong cả phiên giao dịch 16/07 và đóng cửa với mức tăng nhẹ.

Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể vẫn chứng kiến sự điều chỉnh vào đầu tuần 19-23/07 nhưng sau đó tiềm năng sẽ xuất hiện sự hồi phục.

Tiệm cận vùng quá bán

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS)VCBS đánh giá, VN-Index nhìn chung vẫn đang duy trì đà tăng khá tốt sau nhiều lần kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1,270 điểm. Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà giảm khi tiệm cận vùng quá bán có thể kích hoạt nhịp hồi phục trong một vài phiên tới.

VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút được dòng tiền trong giai đoạn này cho chiến lược “lướt sóng” ngắn hạn, trong đó đáng chú ý là các cổ phiếu thuộc ngành Ngân hàng, Chứng khoán và Bất động sản.

Có thể giải ngân từng phần

CTCK MB (MBS): Thị trường đã có phiên đổi trụ thành công khi nhóm cổ phiếu trụ như VIC, MSN,…hay nhóm cổ phiếu bất động sản đã hỗ trợ thị trường đi lên khi nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu. Về kỹ thuật, sau nhịp giảm mạnh 155 điểm, tương đương mức giảm gần 11% thị trường đã tìm được vùng hỗ trợ bởi MA100, biên độ thị trường dao động hẹp lại trong khi thanh khoản giảm cho thấy áp lực bán giảm và thị trường có thể đã tìm được vùng đáy ngắn hạn sau nhịp giảm vừa qua. Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần với ngưỡng hỗ trợ MA100 và kháng cự MA50.

Giằng co trong biên độ hẹp

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 16/07 ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co trong bối cảnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa. Mặc dù đã có những tín hiệu cho thấy thị trường đang tạo đáy ngắn hạn, tuy nhiên việc hình thành một xu thế tăng rõ ràng hơn rất cần một hoặc một vài nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt và điều này chưa xảy ra. Do đó, Aseansc cho rằng, thị trường có thể vẫn sẽ dao động giằng co trong biên độ hẹp trước khi có xu thế mới được xác lập rõ ràng hơn.

Có nhịp hồi phục

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Sau nhịp giảm 160 điểm (1,424 điểm về 1,264 điểm) trong 2 tuần, VN-Index đang có dấu hiệu cân bằng tại vùng 1,270-1,290 điểm. Chỉ số đã có tổng cộng 4 phiên để kiểm định ngưỡng hỗ trợ này và thành công bút phá trong phiên cuối tuần 16/07.

Mirae Asset nhận thấy khả năng VN-Index sẽ có nhịp hồi phục trong tuần sau (19-23/07) và ngưỡng kháng cự ngắn hạn sẽ là chỉ báo MA 10 ngày (1,330 điểm). Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức -4 (Tiêu cực).

Kiểm định kháng cự MA5 tại 1,300 điểm và 1,440 điểm

CTCK Bản Việt (VCSC): Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn (Tiêu cực) và trung hạn (Trung tính) chưa có sự thay đổi ở tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, việc VN-Index vẫn chưa vượt qua được kháng cự MA5 tại 1300 điểm khiến cho thị trường chưa thực sự chắc chắn về khả năng hồi phục kỹ thuật.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-IndexVN30 sẽ tiếp tục có nhịp kiểm định kháng cự MA5 tại 1,300 điểm và 1,440 điểm. Nếu có thể vượt qua các mốc này vào cuối ngày với khối lượng giao dịch gia tăng hơn mức hiện tại, hai chỉ số có thể sẽ hướng lên kiểm định các kháng cự MA10 tại vùng 1,325 điểm và 1,460 điểm, thậm chí là MA20 tại 1,340 điểm và 1,475 điểm. Ngược lại, nếu áp lực bán gia tăng trở lại khiến VN-Index đảo chiều từ vùng 1,300 điểm, chỉ số này sẽ kiểm định lại hỗ trợ tại 1,270 điểm và nhiều khả năng sẽ phá vỡ hỗ trợ ở nhịp giảm lần này nếu khối lượng giao dịchtăng cao trở lại. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ thoái lui xuống các hỗ trợ trung hạn thấp hơn tại vùng 1,150-1,210 điểm.

Khang Di

FILI