Thêm một tổ chức rút khỏi danh sách cổ đông lớn của ELC

Thêm một tổ chức rút khỏi danh sách cổ đông lớn của ELC

Sau Chứng khoán SSI và quỹ đầu tư PYN Elite Fund, đến lượt tổ chức tài chính khác là Samarang Ucits - Samarang Asian Prosperity thoái vốn và không còn là cổ đông lớn của CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử - Viễn thông (HOSE: ELC).

Cụ thể, sau hàng loạt giao dịch, quỹ đầu tư có trụ sở tại Luxembourg đã bán tổng cộng gần 1.6 triệu cp ELC và hạ tỷ lệ sở hữu tại đây từ 7.76% xuống còn 4.94%.

Chi tiết các giao dịch cổ phiếu ELC của quỹ Samarang Ucits

Sau khi quỹ Samarang Ucits không còn là cổ đông lớn, cơ cấu cổ đông lớn hiện tại của ELC có 1 cổ đông tổ chức là Công ty TNHH Đầu tư DT&T và 3 cổ đông nội bộ gồm Chủ tịch HĐQT, ông Phan Chiến Thắng và 2 Thành viên HĐQT là ông Trần Hùng Giang và ông Nguyễn Mạnh Hải.

Cơ cấu cổ đông lớn của ELC thời điểm hiện tại
Nguồn: VietstockFinance

Trái với động thái thoái vốn của các tổ chức tài chính, Tổng Giám đốc ELC - ông Phạm Minh Thắng đã đăng ký mua vào 700,000 cp ELC từ ngày 15/06-14/07. Nếu giao dịch thành công, ông Thắng sẽ sở hữu tổng cộng 923,957 cp, tương ứng 1.81% vốn.

Giao dịch cổ đông lớn và cổ đông nội bộ tại ELC diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu này vẫn đang trên đà tăng kể từ tháng 4/2020. Đến đầu phiên chiều 25/06, giá cổ phiếu ELC đạt 15,950 đồng/cp (13h53), tăng gần 282% so với thời điểm bắt đầu đà tăng.

Diễn biến giá cổ phiếu ELC từ tháng 4/2020 đến nay. Đvt: Đồng
Nguồn: VietstockFinance

* Chứng khoán SSI không còn là cổ đông lớn tại ELC

Hà Lễ

FILI