Nhịp đập Thị trường 01/06: Dòng tiền dịch chuyển sang hai sàn HNX và UpCoM

Nhịp đập Thị trường 01/06: Dòng tiền dịch chuyển sang hai sàn HNX và UpCoM

VN-Index đóng cửa tăng 9.73 điểm và đạt 1,337.78 điểm, còn HNX-Index kết phiên tăng 0.62 điểm và tiến đến 318.47 điểm. Sàn HOSE đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng. Thanh khoản quá lớn gây nguy hiểm tới hệ thống là lý do khiến cả sàn đơ vào chiều nay.

TNG bất ngờ tím vào phiên chiều và cùng với VGT là 1 trong 2 mã bật tăng mạnh mẽ hơn 9%. Điểm đáng chú ý là cả hai đều không thuộc sàn HOSE, và việc cả hai đều bứt vào phiên chiều thể hiện rõ việc dòng tiền dịch chuyển sang hai sàn này, trong bối cảnh HOSE đã đơ.

Một bằng chứng khác thể hiện dòng tiền có sự dịch chuyển chính là có hàng loạt các mã hiện sắc tím tại 2 sàn, cụ thể là 25 mã ở HNX và 21 mã ở UpCoM.

Với việc không có nhiều dữ liệu để phân tích đồ thị intraday của VN-Index, ta cần nhìn sang thị trường phái sinh để dự đoán điều gì có thể xảy ra với thị trường. Với việc hợp đồng F1M rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,490 và xác nhận rơi khỏi ngưỡng này, hợp đồng F1M chính thức đánh mất xu hướng tăng tại khung 1 phút. Chỉ khi nào ngưỡng này được hợp đồng phá vỡ thì xu hướng tăng sẽ trở lại với hợp đồng tại khung này.

Kết phiên, rổ VN30 có 14 mã tăng, 16 mã giảm với 4 mã tiến hơn 3% là HPG, VCB, VREFPT. Ngoại trừ VRE ra thì góc nhìn kỹ thuật của các mã đều rất tích cực. Ở chiều ngược lại, số mã rơi hơn 3% là 3 với MSN, VJCSTB, trong đó bất ngờ nhất là STB khi rơi mạnh hơn 4%.

Sắc xanh tím vẫn hiện xen kẽ tại nhóm chứng khoán, song đã có vài sự thay đổi, đó chính là sắc đỏ hơn 1% ở VCI, HCM, SSI, FTS, SHS. Điều này chứng tỏ nhiều khả năng nhóm này sẽ có điều chỉnh vào ngày mai, sau khi đã tăng tiến liên tục trong nhiều phiên.

13h25: Sàn HOSE "đơ"

Sàn HOSE dường như “đơ” ngay từ đầu phiên chiều và cảm giác như mọi hoạt động giao dịch đã tạm thời dừng lại tại sàn này.

Việc sàn HOSE “đơ” trở lại không còn gây bất ngờ, và dự báo là dòng tiền sẽ tâp trung vào 2 sàn còn lại và ta cần chú ý nhóm cổ phiếu tại 2 sàn này.

SHB hiện là mã tạo bất ngờ khi chạy trở lại tại sàn HNX nói chung và nhóm ngân hàng nói riêng. Nhìn góc nhìn kỹ thuật thì phiên hôm nay có thể xem là phiên bứt phá khỏi vùng tích lũy trong nhiều phiên vừa qua!

Phiên sáng: Rổ VN30 phân hóa, VCB bứt phá mạnh mẽ

VN-Index tạm dừng chân tại 1,337.78 điểm và tăng 9.73 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0.67 điểm và rơi về 317.18 điểm. Với thanh khoản sàn HOSE hơn 21 ngàn tỷ, dự là tình trạng đơ sàn sẽ sớm tiếp diễn vào chiều nay.

Với việc thị trường phái sinh vẫn giữ xu hướng tăng thì tình hình vẫn khá khả quan, song 1 điểm cần lưu ý là trendline tăng khung 1 phút đã bị xuyên thủng, thị trường dự sẽ sideway hoặc điều chỉnh trong đầu phiên chiều.

ART đã trần và là điểm nhấn tại nhóm họ FLC, trong khi FLC vẫn giữ sắc xanh tích cực và phát tín hiệu nhen nhóm chạy trở lại. Nếu mã vượt được mốc 12,400 thì điều này dự sẽ xảy ra!

Rổ VN30 phân hóa trở lại với 14 mã tăng và 16 mã giảm, đặc biệt trong đó có sự trở lại của ông lớn VIC khi mã xanh hơn 2%! Đây kỳ vọng là phiên xanh đầu tiên của mã trong gia đoạn liên tục điều chỉnh vừa qua, và nếu điều này xảy ra thì sẽ có sự thay đổi trong góc nhìn kỹ thuật về chỉ số. Ngoài ra, VRE cũng là 1 mã đáng chú ý khi bứt trở lại hơn 3%, trong khi ông lớn VCB nay đã tiến hơn 5%.

Sắc xanh tràn ngập tại nhóm bất động sản dân dụng với hàng loạt mã chạy tại nhóm, điển hình như PXL, NLG, HDG, CEO hơn 4%, nhẹ nhàng hơn có SCR, NTL, DIG quanh 2%. Đây là 1 sự thay đổi nhanh chóng sau khi nhóm này khá phân hóa ở những phiên trước.

Ngoài HBC ra thì nhóm xây dựng đã có những điểm sáng mới với TDC, FCN đều cho tín hiệu đảo chiều nếu nhìn theo góc nhìn kỹ thuật. TDC nếu giữ sắc xanh hôm nay thì dự sẽ cho tín hiệu mua trong phiên hôm nay.

10h30: Lấy lại đà tăng sau nhịp điều chỉnh

Thị trường trải qua 1 đợt điều chỉnh nhẹ, song sắc xanh vẫn được giữ vững trên VN-Index. Chỉ số sau đó lại tăng mạnh trở lại.

Tới 10h20, độ rộng nghiêng về bên bán tại rổ VN30 với 18 mã giảm và 11 mã tăng, trong đó MSN là mã rơi mạnh nhất gần 4%, theo sau là VJC, STBMWG quanh 2%. Tuy nhiên, nếu so biên độ giữa 2 bên thì biên độ nhóm mã xanh vẫn lớn hơn, với HPG nay đã tím, trong khi FPT, POW, VCB hơn 3%. Đây là lý do VN30-Index vẫn xanh hơn 7 điểm và VN-Index hơn 4 điểm.

Điểm qua thị trường phái sinh thì tình hình vẫn ổn khi hợp đồng F1M liên tục tạo đinh sau cao hơn, đáy sau cao hơn và thể hiện uptrend vẫn mạnh mẽ. Chỉ khi nào thị trường phái sinh cho tín hiệu xấu thì khi đó ta mới bắt đầu lo lắng đến thị trường cơ sở.

Nhóm cổ phiếu họ FLC bất ngờ bùng nổ với ART cận trần, FLCROS xanh hơn 1%. Nhìn theo góc nhìn kỹ thuật thì ART hiện là điểm sáng và đã cho tín hiệu mua trong phiên hôm qua!

VCB bất ngờ được đẩy giá mạnh mẽ và là mã chạy cuối cùng tại nhóm ngân hàng, trong bối cảnh các mã khác đều đã chạy hơn chục %. Và theo góc nhìn kỹ thuật, mã đã cho tín hiệu mua vào hôm nay nếu kết phiên như hiện tại.

Nhóm xây dựng tạo điểm nhấn với HBC trần, và là mã duy nhất tạo điểm nhấn tại nhóm. Ông lớn còn lại là CTD ngụp lặn quanh tham chiếu, C69, CII điều chỉnh mạnh.

Mở cửa: Ngân hàng và chứng khoán tiếp tục bùng nổ

Thị trường mở phiên tích cực với sự lan tỏa sắc xanh tím mạnh mẽ đến từ nhóm chứng khoán và ngân hàng, khi hàng loạt các mã nhóm này lần lượt hiện sắc tím.

Hợp đồng F1M vẫn trong xu hướng tăng và sau phiên ATO bứt phá, hợp đồng đã điều chỉnh để quay lại test đỉnh cũ quanh 1480, và đúng theo 1 xu hướng tăng, hợp đồng đã tăng mạnh trở lại, qua đó cho thấy khả năng cao thị trường cơ sở vẫn sẽ mạnh mẽ, ít nhất là trong phiên sáng nay.

Nhóm ngân hàng hiện chỉ có 5 mã đỏ là SSN, BAB, STB, VPBNVB, trong đó NVB bất ngờ rơi hơn 3%! Ở chiều ngược lại, VBB, PGB hiện sắc tím từ sớm, theo sau là SGB, NAB, BVB,…

Cổ phiếu chứng khoán tiếp tục trần hàng loạt. PSI, BMS, CTG, SBS, AGR... tăng trần. Các mã còn lại đều tăng mạnh.

Rổ VN30 phân hóa với 15 mã xanh và 13 mã đỏ, song biên độ của nhóm giảm cao nhất chỉ dưới 3%, trong khi ở chiều tăng, biên độ cao nhất đạt gần 5% với các gương mặt là HPG, FPTPOW. POW là 1 mã bất ngờ xanh mạnh khi mã khá “ù lì” trong giai đoạn vừa qua.

Nhóm dầu khí tiếp tục bứt phá và để lại sự ấn tượng như OIL, BSR hơn 7%, PVD, PVC, PVB, POW hơn 4% và nhìn vào đồ thị kỹ thuật, các mã đều cho tín hiệu tăng từ những phiên trước!

Mỹ Sa

FILI