Kế hoạch lợi nhuận gấp 4 lần, Vinaruco mới thực hiện được 5% trong quý 1

Kế hoạch lợi nhuận gấp 4 lần, Vinaruco mới thực hiện được 5% trong quý 1

CTCP Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (Vinaruco, UPCoM: VRG) đặt mục tiêu lãi sau thuế năm 2021 gần 43 tỷ đồng, gấp 3.9 lần kết quả 2020. Tuy nhiên, Công ty cho biết rất khó để đạt mục tiêu đề ra trong bối cảnh như hiện tại.

Kế hoạch lợi nhuận 2021 gấp 4 lần

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 vừa công bố, VRG dự kiến tổng doanh thu 2021 trên 118 tỷ đồng, gấp 3.2 lần năm trước. Doanh thu sẽ đến từ phần diện tích gần 78 ha đã cho thuê lũy kế năm 2021; phần diện tích 7 ha dự kiến cho thuê được trong năm nay sẽ hạch toán một lần.

Sau khi khấu trừ chi phí và thuế, ước tính lãi sau thuế sẽ gần 43 tỷ đồng, gấp 3.9 lần thực hiện năm 2020. Về phân phối lợi nhuận, tỷ lệ chia cổ tức năm 2021 dự kiến là 15% (năm 2020 là 4%).

Nguồn: VRG

Dịch bệnh ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh

Ngay từ những tháng đầu năm 2021, Việt Nam lại bùng phát đợt dịch Covid-19 lớn nhất từ trước đến nay tại một số địa phương với các biến chủng virus mới có khả năng lây lan nhanh hơn trong cộng đồng. Địa bàn Khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa cũng đã xuất hiện ổ dịch tại một nhà máy của nhà đầu tư đang sản xuất tại KCN.

VRG cho viết sự việc trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ các hạng mục thi công của nhà đầu tư khác cũng như công tác thi công các hạng mục, công trình hạ tầng kỹ thuật của KCN. Ổ dịch này đã gây tổn hại lớn cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như công tác thu hút đầu tư vào KCN Cộng Hòa.

Dẫn các đánh giá và nhận định của Chính phủ, VRG cho biết dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tiếp tục kéo dài, có thể đến hết năm 2022, do trong nước vẫn tiếp tục xuất hiện các ca virus mới, trong khi đó việc triển khai tiêm vaccine mới chỉ áp dụng cho số lượng nhỏ các đối tượng ưu tiên, việc tiêm chủng mở rộng cho toàn bộ người dân trên phạm vi cả nước chưa thể thực hiện do lượng vaccine chưa đủ cung cấp.

Do đó, Ban lãnh đạo VRG dự báo kết quả kinh doanh năm 2021 sẽ rất khó khăn để đạt được kế hoạch đề ra. Sau quý đầu tiên năm 2021, VRG đem về 2.1 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm 60% so cùng kỳ và mới chỉ thực hiện được 5% kế hoạch năm.

Duy Na

FILI