KDC ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk, phát triển hệ thống từ cửa hàng đến xe đẩy

KDC ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk, phát triển hệ thống từ cửa hàng đến xe đẩy

Sáng ngày 07/06, CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) đã tổ chức buổi lễ trực tuyến công bố dự án chuỗi bán lẻ F&B thương hiệu Chuk Chuk với định hướng phát triển đa dạng mô hình kinh doanh bao gồm hệ thống cửa hàng, xe đẩy và cả kiosk.

Tổng vốn đầu tư vào dự án là 100 tỷ đồng, trong đó KDC góp 61% vốn và nắm quyền chi phối. Đối tác góp 39% vốn còn lại của dự án không được tiết lộ trong khuôn khổ buổi lễ. Trong khi đó, phía KDC cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để mở rộng quy mô trong tương lai.

Phối cảnh một cửa hàng trong hệ thống Chuk Chuk. Ảnh: KDC

Chia sẻ sâu hơn về Chuk Chuk, đại diện KDC cho biết đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc CTCP Đầu tư Thương mại TTV - Một thành viên của KDC. Chuỗi bán lẻ này hướng đến đối tượng khách hàng là những gia đình hiện đại và giới trẻ. Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu cũng được bày bán tại hệ thống cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk cũng sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi thương hiệu KIDO’s Bakery.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, KDC đã dành gần một năm để chuẩn bị cho dự án bán lẻ F&B, với định hướng sẽ ra mắt các sản phẩm cao cấp hơn so với những sản phẩm mà Công ty đã sản xuất lâu nay. Vị Tổng Giám đốc KDC cho biết lợi thế cạnh tranh của Chuk Chuk là sự thừa hưởng hệ sinh thái sản phẩm và logistics từ KDC, qua đó chuỗi sẽ có chi phí thấp hơn so với các đối thủ cùng ngành.

Dù vậy, giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại thị trường trọng điểm đầu tiên của Chuk Chuk là TP HCM, ông Lệ Nguyên chia sẻ rằng dự án sẽ được tiến hành thận trọng trong thời gian tới.

Đại diện KDC cho biết 2021 sẽ là năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống điểm bán tại TP HCM, với mục tiêu 58 cửa hàng đến cuối năm. Trong đó, những cửa hàng Chuk Chuk đầu sẽ chính thức ra mắt kể từ tháng 6, hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7.

Tổng giám đốc KDC Trần Lệ Nguyên dự kiến trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Hà Nội và các thành phố lớn khác tại Việt Nam.

Thừa Vân

FILI