Góc nhìn 09/06: Có thể sẽ hồi phục trở lại?

Góc nhìn 09/06: Có thể sẽ hồi phục trở lại?

SHS dự báo trong phiên giao dịch 09/6 tới, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ được giữ vững. Những nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc bắt đáy một phần danh mục nếu như VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn trong khoảng 1,300-1,310 điểm (MA20).

Dao động giằng co trong khu vực 1,310-1,330

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index chủ yếu dao động gần mốc tham chiếu trong phiên sáng nhưng áp lực bán đã tăng mạnh trong phiên chiều 09/06 và hiện đã trượt xuống dưới ngưỡng 1,320. Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm và chỉ còn 4/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước (07/06). Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể sẽ dao động giằng co trong khu vực 1,310-1,330 trong những phiên tiếp theo kể từ 09/06 khi đây là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn của chỉ số.

Mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường đã có 2 phiên điều chỉnh nhanh và mạnh nên giá cổ phiếu nhanh chóng tiến về vùng hỗ trợ. Tuy nhiên sự vận động của cổ phiếu phụ thuộc lớn vào vận động của thị trường, nên nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến của chỉ số chung. VN-Index đang có hỗ trợ ngắn hạn ở 1,300 điểm và xa hơn là 1,280 điểm nếu áp lực bán còn kéo dài. Nhóm cổ phiếu sản xuất kinh doanh, có yếu tố nội tại doanh nghiệp lành mạnh và ổn định, nhất là những cổ phiếu đầu ngành, đang trở nên hấp dẫn hơn khi giá chưa tăng nhiều trong đợt sốt nóng vừa qua và hiện đang có mức định giá rẻ tương đối so với thị trường. Nhìn chung thanh khoản giao dịch vẫn duy trì mức cao, lực mua trên thị trường vẫn ổn định, kỳ vọng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và thị trường trở nên cân bằng hơn để chuyển sang pha tích lũy.

DAS khyến nghị nhà đầu tư theo dõi sát nhịp điều chỉnh, mua những cổ phiếu đầu ngành ở vùng giá hỗ trợ.

Ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn

CTCK KB (KBSV): Sau nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm và lao dốc về cuối phiên 08/06. Thêm 1 phiên phân phối mạnh khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn, để ngỏ khả năng tiếp tục phải trải qua áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, chỉ số nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn sau đó khi nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ quanh 1,300.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn và có thể mua trading 1 phần tỷ trọng khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index giảm mạnh trong phiên thứ 2 liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy áp lực bán ra trong phiên 08/06 là thực sự mạnh. Tuy nhiên, nếu xét trên góc nhìn xu hướng thị trường dựa vào các đường trung bình thì chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên lần lượt các đường MA20 và MA50 cho thấy xu hướng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và thị trường có khả năng hồi phục trở lại trong phiên 09/06 tới khi chỉ số đã khá sát hỗ trợ MA20. Tuy nhiên, nếu xét trên góc nhìn sóng elliott thì bức tranh lại là tiêu cực hơn khi VN-Index có khả năng đã bước vào sóng điều chỉnh a sau khi sóng tăng 5 đạt đỉnh trong phiên đầu tuần 07/06. Theo đó, sẽ cần thêm thời gian để quan sát thị trường nhằm xác nhận xu hướng một cách chính xác hơn.

SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 9/6, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ kể trên được giữ vững. Những nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc bắt đáy một phần danh mục trong phiên 09/06 tới nếu như VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn trong khoảng 1,300-1,310 điểm (MA20).

Minh Hồng

FILI