Vinhomes: Trả cổ tức tỷ lệ 45%, đẩy nhanh triển khai BĐS khu công nghiệp

Vinhomes: Trả cổ tức tỷ lệ 45%, đẩy nhanh triển khai BĐS khu công nghiệp

Động lực nào đã thúc đẩy "ông trùm" bất động sản Vinhomes đặt kỳ vọng cao kỷ lục cả về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021?

Theo Tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố, CTCP Vinhomes (HOSEVHM) dự kiến đem về 90,000 tỷ đồng doanh thu35,000 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 26% và 28% so với thực hiện năm trước.

Kết quả kinh doanh của VHM qua các năm. Đvt: Tỷ đồng

VHM cho biết năm 2021, ngoài việc tiếp tục mở bán tại các Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park và các dự án mới, Công ty sẽ tiếp tục bàn giao những căn hộ đã hoàn thiện tới tay khách hàng. Các đại dự án hiện hữu nói trên tiếp tục đóng góp lớn cho VHM trong năm 2021 cả về doanh số, doanh thu và lợi nhuận.

Ngoài ra, VHM sẽ đẩy mạnh triển khai mô hình O2O và ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp. Mô hình này đang được Công ty xây dựng sẽ giúp các sản phẩm của VHM tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, thông qua đa dạng các kênh tương tác.

Trong năm 2021, VHM sẽ hoàn thiện và đưa hệ thống này vào hoạt động. Nhờ đó, khách hàng và nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm, trải nghiệm và tương tác với VHM theo nhiều phương thức khác nhau.

Thêm vào đó, VHM đặt mục tiêu đẩy nhanh việc triển khai những dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng. Định hướng phát triển các khu công nghiệp giúp VHM tận dụng được cơ hội đến từ điều kiện thuận lợi về kinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam nói chung và khu vực sản xuất công nghiệp nói riêng. VHM cho rằng bất động sản khu công nghiệp sẽ trở thành một mảng kinh doanh trụ cột, đóng góp nguồn thu lớn và ổn định cho VHM trong tương lai.

Trả cổ tức năm 2020 tỷ lệ 45%

HĐQT dự kiến trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2020 bằng tiền và cổ phiếu cho cổ đông.

Cụ thể, VHM sẽ chi cổ tức bằng tiền tỷ lệ 15% (1,500 đồng/cp) và phát hành gần 987 triệu cp để trả cổ tức theo tỷ lệ 30%. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế tính đến 31/12/2020. Thời gian dự kiến chia cổ tức là trong quý 3 và quý 4/2021.

Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của VHM sẽ tăng từ 33,495 tỷ đồng lên 43,364 tỷ đồng.

Kết thúc quý 1, VHM ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 12.99 ngàn tỷ đồng, gấp gần 2 lần cùng kỳ năm trước. Dù vậy, lãi ròng giảm 21% về mức gần 5.4 ngàn tỷ đồng, do Công ty không ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính lớn như cùng kỳ năm trước.

So với kế hoạch sắp trình cổ đông, VHM đã thực hiện được 14% chỉ tiêu doanh thu và 16% chỉ tiêu lãi sau thuế 2021.

Tiên Tiên

FILI