Góc nhìn 13/05: Điều chỉnh là cơ hội nâng tỷ trọng cổ phiếu?

Góc nhìn 13/05: Điều chỉnh là cơ hội nâng tỷ trọng cổ phiếu?

Với dòng tiền nội ổn định, BSC cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1,280 điểm trong các phiên giao dịch tới (kể từ phiên 13/05). DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

Kiểm tra ngưỡng 1,280 điểm

CTCK BSC (BSI): Sau nhịp giảm nhẹ phiên 11/05, VN-Index đã tăng mạnh  trong phiên chiều 12/05. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường với 18/19 nhóm ngành tăng điểm bất chấp xu hướng bán ròng của  khối ngoại trên cả 2 sàn HOSEHNX. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản giảm nhẹ ủng hộ nhịp tăng ngắn hạn của thị trường. Với dòng tiền nội ổn định, BSC cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng 1,280 điểm trong các phiên giao dịch tới (kể từ phiên 13/05).

Điều chỉnh là cơ hội để thu hút lực cầu

CTCK Đông Á (DAS): Theo DAS, thị trường đang trong xu hướng tăng điểm mạnh mẽ và những phiên điều chỉnh là cơ hội để thu hút lực cầu. Nhịp tích lũy của VN-Index hơn một tháng qua đã tạo nền giá ổn định, làm cơ sở để thị trường bật tăng khi có nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Phiên giao dịch 12/05 bắt đầu với sự thăm dò không vội vàng của cả bên mua và bên bán, nhưng đến giờ giao dịch buổi chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch sôi động dẫn dắt và lan tỏa mạnh kéo chỉ số tăng nhanh cùng thanh khoản ổn định. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn thể hiện sức hút dòng tiền với những báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng trong kỳ báo cáo quý vừa qua. Dòng cổ phiếu chứng khoán là thành phần hưởng lợi trực tiếp từ sự sôi động của thị trường khi mà giá trị giao dịch liên tục tiệm cận mức một tỷ đô la mỗi phiên. Nhịp tăng này VN-Index có thể hướng tới mốc 1,300 điểm.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt thị trường mỗi khi bắt đầu nhịp tăng mới.

Rung lắc có thể xảy ra ở vùng giá cao

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng phiên tăng điểm khá 12/05 tiếp tục củng cố cho xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index. Dự báo trong phiên giao dịch 13/05, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1,270 – 1,275 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,280 – 1,285 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tích cực, VN-Index có khả năng duy trì đà tăng lên cận trên cùng vùng kháng cự tại 1,300 – 1,320 điểm trong thời gian tới.

Duy Na

FILI