MWG: Doanh thu điện máy, điện thoại giảm trong quý 1, Bluetronics gặp khó vì dịch bệnh tại Campuchia

MWG: Doanh thu điện máy, điện thoại giảm trong quý 1, Bluetronics gặp khó vì dịch bệnh tại Campuchia

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1/2021 với doanh thu thuần trên 30.8 ngàn tỷ đồng và lãi sau thuế trên 1.3 ngàn tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 5% và 18% so với kết quả cùng kỳ năm trước.

Với những con số này, MWG đã thực hiện được 25% kế hoạch doanh thu và 28% mục tiêu lợi nhuận đề ra trong năm 2021.

Chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh là đầu tàu tạo nên mức tăng trưởng doanh thu của MWG trong quý đầu năm. Trong khi đó, tổng thể doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sụt giảm nhẹ.

Trong quý 1/2021, nhóm sản phẩm điện lạnh tại MWG có mức doanh số chỉ tương đương cùng kỳ năm trước, cùng với đó, sản phẩm điện tử tiếp tục sụt giảm doanh số do sức cầu tiêu thụ yếu.

Ở mảng kinh doanh điện máy và điện thoại tại Campuchia, Bluetronics (thương hiệu thuộc MWG) hiện có 52 cửa hàng tại quốc gia này và hiện đã dừng mở mới do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại đây.

Cơ cấu doanh thu MWG trong quý 1/2021
Nguồn: MWG

Dù Bách Hóa Xanh vẫn chưa bước vào giai đoạn có lãi, mức biên lãi gộp cao của ngành hàng thực phẩm - hàng tiêu dùng cũng giúp cải thiện chỉ số biên lãi gộp hợp nhất của MWG. Theo đó, biên lãi gộp quý 1/2021 của hãng bán lẻ đa ngành ở mức 4.3%, cải thiện đáng kể so với mức 3.9% của quý 1/2020.

Phía MWG cho biết, biên lãi gộp sau hủy hàng và mất mát của Bách Hóa Xanh hiện đang ở mức 25% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ tháng 4/2021 khi các điều khoản thương mại mới được áp dụng do lợi thế quy mô doanh thu ngày càng lớn. Trong 3 tháng đầu 2021, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 6 ngàn tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.

Thừa Vân

FILI