Thua lỗ chứng khoán, công nhân Trung Quốc nhảy vào lò luyện thép

Thua lỗ chứng khoán, công nhân Trung Quốc nhảy vào lò luyện thép

Người công nhân tại một nhà máy thép Trung Quốc đã tự vẫn bằng cách nhảy vào lò nung sau thua lỗ nặng và mắc nợ vì thị trường chứng khoán.

Hình ảnh cắt ra từ video

Theo tuyên bố từ công ty thép trong ngày 30/03, Wang Long (34 tuổi) – một công nhân tại chi nhánh ống thép – đã mất tích trong ngày (24/03) khi đang đi làm ca đêm. Công ty thép này cử các công nhân khác đi tìm ông.

"Chúng tôi lấy làm tiếc vì cái chết của Wang. Chúng tôi đang cố gắng xoa dịu cơn đau sót của gia đình anh và hỗ trợ tinh thần cho các công nhân", Công ty tuyên bố.

Sau khi điều tra vụ việc, cảnh sát địa phương đã loại trừ khả năng anh bị giết và xác định Wang tự sát.

Trong đoạn video ngắn, Wang cởi mũ bảo hộ và găng tay, vứt chúng xuống đất, ngập ngừng vài phút trước khi nhảy vào lò luyện thép đỏ lửa.

"Anh ấy biến mất trong tích tắc", một công nhân hoảng hốt sau khi xem đoạn video.

Các đồng nghiệp của Wang cho biết anh đã giao dịch chứng khoán và hợp đồng tương lai trong một khoảng thời gian dài. Cảnh sát cho biết giờ họ đã tin rằng Wang đã tự sát vì đang mắc nợ lớn và không thể thanh toán. Chỉ trong ngày 24/03, Wang đã mất hơn 60,000 Nhân dân tệ (9,130 USD) vì thị trường chứng khoán.

Theo lời kể của các đồng nghiệp, Wang là người hướng nội và chưa kết hôn. Công nhân này đầu tư cổ phiếu trong một thời gian dài. Cảnh sát xác định Wang tự sát vì nợ quá nhiều do thua lỗ cổ phiếu.

Trên nền tảng Weibo, chủ đề vụ tự sát của Wang được nhắc tới 45 triệu lần. "Là nhà một nhà đầu tư chứng khoán cá nhân tại Trung Quốc giống như anh, tôi đồng cảm với anh ấy", một người viết.

"Sinh mạng là rất quý giá, thật tiếc là anh ấy chọn kết liễu cuộc đời khi tuổi còn trẻ như vậy", một người khác viết.

Tháng 4/2020, một người đàn ông 47 tuổi ở Phúc Kiến nhảy lầu tự sát cũng vì đầu tư chứng khoán thua lỗ. Cảnh sát cho biết người này thua lỗ hơn 1 triệu Nhân dân tệ (152,000 USD).

Vũ Hạo

FILI