Yuanta: VNM ETF có thể thêm SHB

Yuanta: VNM ETF có thể thêm SHB

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo quỹ Van Eck Market Vector Vietnam ETF (VNM ETF) có thể thêm mã SHB vào rổ danh mục tại đợt review tháng 3/2021.

Van Eck Market Vector Vietnam ETF

Theo báo cáo ngày 19/02, Yuanta dự đoán VNM ETF sẽ không loại mã nào và có thể thêm SHB vào danh mục tại đợt review quý 1/2021, do SHB đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của danh mục VNM ETF.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích lưu ý nếu phía MVIS thêm vào mã FDI (nước ngoài) thỏa tiêu chí cao hơn so với SHB thì SHB có thể không được thêm vào.

Trường hợp SHB được thêm mới, Yuanta dự báo VNM ETF sẽ mua vào với khối lượng 9.3 triệu cp. Danh mục và tỷ lệ dự báo cụ thể như sau:

Nguồn: Yuanta Việt Nam

MVIS sẽ chốt dữ liệu tính toán vào ngày 26/02 và công bố danh mục mới của MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của VNM ETF vào 12/03.

DB x-trackers FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF)

Đối với FTSE ETF, Yuanta cho rằng PDR đang nắm cơ hội quay lại rổ danh mục sau khi bị loại tại đợt review quý 3/2020. Nếu được thêm mới, PDR có thể được mua vào với khối lượng 1.2 triệu cp.

Trong khi đó, nhiều khả năng FTSE ETF sẽ không loại bất cứ mã nào. Danh mục và tỷ lệ dự báo cụ thể như sau:

Nguồn: Yuanta Việt Nam

FTSE Russel sẽ chốt số liệu tính toán vào 26/02 và công bố danh mục mới của FTSE Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của FTSE ETF vào 05/03.

Tổng hợp dự báo khối lượng mua/bán của 2 quỹ ETF như sau:

Nguồn: Yuanta Việt Nam

Xuân Nghĩa

FILI