GVR vào rổ MSCI Frontier Markets Index

GVR vào rổ MSCI Frontier Markets Index

Ngày 10/02 (giờ Việt Nam), MSCI quyết định thêm cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP vào rổ MSCI Frontier Markets Index.

MSCI Frontier Markets Index

Tại đợt review đầu tiên của năm 2021, MSCI quyết định thêm 3 cổ phiếu vào rổ MSCI Frontier Markets Index, trong đó 1 cổ phiếu Việt Nam là GVR và hai cổ phiếu còn lại đến từ Jordan (1) và Kazakhstan (1). Đồng thời, 2 cổ phiếu của Lebanon bị loại khỏi danh mục.

Nguồn: MSCI

Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần danh mục của MSCI Frontier Markets Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF tăng lên 82 mã.

Tại cuối ngày 29/01/2021, Việt Nam đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong chỉ số MSCI Frontier Markets Index với 29.61%. Tỷ trọng Việt Nam được nâng lên trong khoảng thời gian gần đây nhờ việc MSCI đã bắt đầu loại cổ phiếu Kuwait ra khỏi danh mục thị trường cận biên và đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Việt. Kế đến là Morocco (13.79%) và Kenya (8.57%).

Tỷ trọng quốc gia trong chỉ số MSCI Frontier Markets Index

Tỷ trọng cổ phiếu Việt trong chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap tăng lên 21.51%

Với rổ MSCI Frontier Markets Small Cap Index, MSCI loại 1 cổ phiếu từ Jordan ra khỏi danh mục. Theo đó, số lượng chứng khoán trong rổ chỉ số giảm xuống còn 150 mã.

Đáng chú ý, tại ngày 29/01, tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong rổ MSCI Frontier Markets Small Cap Index cũng đã tăng lên 21.51%, tăng gần gấp đôi so với mức 12.62% của 3 tháng trước đó. Đồng thời, tỷ trọng Kuwait đã giảm mạnh từ mức 17.97% và không còn xuất hiện trong những thị trường lớn được đề cập tới.

Tỷ trọng quốc gia trong chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Index

Nguồn: MSCI

Vũ Hạo

FILI