Thủ Đức House: 'Công ty chúng tôi không tiến hành bất kỳ hoạt động nào bất hợp pháp'

Thủ Đức House: 'Công ty chúng tôi không tiến hành bất kỳ hoạt động nào bất hợp pháp'

Thủ Đức House nhấn mạnh Công ty không tiến hành bất kỳ hành động phi pháp nào, đồng thời sẽ khiếu nại để làm rõ vấn đề liên quan.

Dự án Thủ Đức Phước Bình của Thủ Đức House.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) vừa có văn bản làm rõ quan điểm về quyết định truy thu 396.5 tỷ đồng của Cục thuế TPHCM, liên quan đến các khoản tiền hoàn thuế GTGT và tiền chậm nộp đối với Công ty.

Về xuất khẩu hàng hóa, phía Thủ Đức House cho rằng toàn bộ hợp đồng mua, bán và hóa đơn mua hàng, xuất khẩu đã được thực hiện kê khai, nộp thuế GTGT theo đúng quy định pháp luật và có đủ hồ sơ chứng từ theo quy định. “… việc cục thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty chúng tôi là giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý”, văn bản với chữ ký của Phó Tổng Giám đốc Thủ Đức House - ông Nguyễn Trường Chinh nêu rõ.

Thủ Đức House khẳng định công ty con là CTCP ThuDuc House Wood Trading thành lập và hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, Công ty cho biết Wood Trading không phải là doanh nghiệp thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế. Hóa đơn GTGT của ThuDuc House Wood Trading được đăng ký thông báo phát hành, còn hiệu lực sử dụng và được kê khai thuế theo quy định.

Đối với vấn đề hoàn thuế GTGT xuất khẩu, Thủ Đức House cho biết khi nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT xuất khẩu đã được Cục thuế TPHCM tiến hành kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế GTGT. “Hơn nữa, bộ hồ sơ chứng từ hoàn thuế của công ty chúng tôi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 210/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT”.

Thủ Đức House nhấn mạnh Công ty “không tiến hành bất kỳ hành động nào bất hợp pháp”. Căn cứ kết luận thanh tra của Cục thuế TPHCM và quá trình làm việc của Đoàn Thanh tra, Thủ Đức House khẳng đình rõ họ không đồng ý với toàn bộ nội dung kết luận trên.

Hiện, Thủ Đức House đang tiến hành các thủ tục khiếu nại/khởi kiện để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan.

* Mua bán hóa đơn để hoàn thuế: Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức trục lợi hơn 250 tỷ đồng

* Người nhà lãnh đạo TDH bán ra đáng kể cổ phiếu đang nắm giữ

Thừa Vân

FILI