Ocean Group bị Cơ quan Cảnh sát yêu cầu ngừng mọi giao dịch liên quan tới cổ phiếu OCH

Ocean Group bị Cơ quan Cảnh sát yêu cầu ngừng mọi giao dịch liên quan tới cổ phiếu OCH

Ocean Group có thể sẽ phải tạm ngưng mọi giao dịch đối với số cổ phiếu OCH mà họ đang nắm giữ.

Cụ thể, CTCP Tập đoàn Đại dương (Ocean Group, HOSE: OGC) vừa nhận được công văn từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, trong đó "đề nghị tạm dừng mọi biến động đối với số cổ phiếu OCH đang nắm giữ cho đến khi có ý kiến của Cơ quan".

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc ban lãnh đạo Ocean Group và nhóm cổ đông lớn bên ngoài còn đang bất đồng về phương án chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu OCH.

Ở diễn biến gần đây nhất, nhóm cổ đông đại diện cho hơn 10% cổ phần tại Tập đoàn đã yêu cầu triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường vì không đồng tình với quyết định tiếp tục bán 20 triệu cổ phiếu OCH của ban lãnh đạo. Vào ngày 08/01/2021, Ban Kiểm soát Ocean Group đã thông qua yêu cầu này, lần tổ chức đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 08/03/2021.

* Bất bình Ban lãnh đạo, cổ đông lớn Ocean Group triệu tập họp bất thường

Trước đó, nguồn tin DealStreetAsia đưa tin hồi tháng 11/2020 rằng IDS Equity Holdings - quỹ chuyên đầu tư vào các công ty gặp căng thẳng tài chính - đã dẫn dắt một nhóm nhà đầu tư để mua lại thâu tóm 51% cổ phần tại OGC và 22.3% cổ phần tại OCH.

Phía IDS Equity Holding lên tiếng phản đối việc OGC bán vốn cổ phần tại OCH, cho rằng việc thoái vốn lúc này đồng nghĩa với OGC sẽ mất đi quyền chi phối ở công ty con đang đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động của cả Tập đoàn.

Trong khi đó, phía Ocean Group cho rằng việc quyết định bán cổ phần tại OCH giữa lúc tài sản ngắn hạn và nợ ngắn hạn của Công ty đang bị mất cân đối. Đồng thời, Ocean Group cũng bác thông tin IDS Equity Holdings tiếp quản Công ty, cho biết chưa xác định được số cổ phiếu mà IDS Equity Holding sở hữu, nói thêm rằng trong danh sách cổ đông vào thời điểm đó của OGC cũng không có tên quỹ đầu tư này.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu OGCOCH đã giảm tương ứng 16% và 35% trong 1 tháng vừa qua.

* Ocean Group: “Thông tin IDS Equity Holdings tiếp quản điều hành là không đúng”

* IDS Equity Holdings thâu tóm thành công Ocean Group (OGC)

Vũ Hạo

FILI