Lãi ròng REE tăng 45% trong quý 4

Lãi ròng REE tăng 45% trong quý 4

CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2020 với khoản lãi ròng quý 4 hơn 651 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng cơ điện đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng doanh thu quý 4/2020 của REE. Tuy nhiên, Công ty không thuyết minh về lợi nhuận của mảng kinh doanh này tại BCTC hợp nhất vừa công bố.

Nguồn: Thuyết minh BCTC hợp nhất quý 4/2020 của REE

Phía doanh nghiệp cho biết động lực chủ yếu đằng sau mức tăng trưởng lợi nhuận đến từ mảng hạ tầng điện nước.

Theo đó, mảng hạ tầng điện có lãi tăng 200 tỷ đồng so cùng kỳ khi các công ty thủy điện đạt kết quả kinh doanh khả quan nhờ thủy văn trở nên thuận lợi trong những tháng cuối năm 2020, bao gồm những đơn vị như Thủy điện Thác Bà (HOSE: TBC), Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (HOSE: VSH), Thủy điện Sông Ba Hạ (UPCoM: SBH).

Trong mảng nước, khoản đầu tư liên kết vào CTCP Đầu tư Nước sạch Sông Đà (UPCoM: VCW) cũng ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh trong quý 4/2020. Điều này do cùng kỳ năm trước, VCW phải ghi nhận các chi phí khắc phục sự cố tràn dầu.

Lũy kế cả năm 2020, REE đạt doanh thu thuần gần 5.64 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 15%, trong khi lãi ròng xấp xỉ 1.63 ngàn tỷ đồng, tương đương năm trước. Với kết quả này, Công ty thực hiện được gần 95% chỉ tiêu doanh thu nhưng đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận được cổ đông giao phó.

Thừa Vân

FILI