Góc nhìn 28/01: Bắt đáy?

Góc nhìn 28/01: Bắt đáy?

Công ty Chứng khoán (CTCK) Asean khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc tham gia bắt đáy với tỷ trọng nhỏ những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và giảm sâu.

Bắt đáy với tỷ trọng nhỏ

CTCK Asean (Aseansc): Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài thứ 2 với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn 5, 10, và 20 ngày. Theo Aseansc đây là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, CTCK này cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,090 – 1,080 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,060 – 1,070 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1,100 – 1,110 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,120 – 1,130 điểm.

Theo Aseansc, việc liên tiếp phá vỡ các đường trung bình động ngắn hạn nói trên cho thấy chỉ số VN-Index đã quay trở lại xu hướng giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã về vùng quá bán với mức giảm 20-30% so với mức đỉnh, do đó nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị có thể cân nhắc tham gia bắt đáy với tỷ trọng nhỏ những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và giảm sâu. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% tiền mặt/30% cổ phiếu.

Trading T+ kết hợp cơ cấu danh mục

CTCK Đông Á (DAS): theo DAS, thị trường sẽ phân hóa nhiều hơn, dòng tiền sẽ quan tâm đến nhóm công ty có kết quả kinh doanh quý 4 phục hồi tốt sau ảnh hưởng của dịch bệnh và nhóm công ty hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công năm 2021.

Đồ thị VN-Index cho thấy sự giảm giá quá nhanh trong vài phiên, đường giá đang tiếp cận mức hỗ trợ MA50 (1,080 điểm), có thể xuất hiện nhịp hồi khi các cổ phiếu rơi vào vùng quá bán, tuy nhiên vùng 1,200 điểm đang là kháng cự ngắn hạn.

Trong những phiên giao dịch tới (kể từ 28/01), nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục thực hiện chiến lược trading T+ kết hợp cơ cấu danh mục, tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 được dự báo tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

Giảm tiếp về quanh ngưỡng 1,080 điểm

CTCK Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index giảm mạnh suốt phiên 27/01 và hiện đã trở lại dưới ngưỡng 1,100 điểm. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư vẫn ở mức thấp với chỉ 2/19 nhóm ngành tăng điểm. Mặc dù vậy, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường tiếp tục ở trong trạng thái tiêu cực với thanh khoản vẫn giữ ở mức cao.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể giảm tiếp về quanh ngưỡng 1,080 điểm và lực cầu có thể trở lại tại khu vực này, kể từ phiên 28/01.

Duy Na

FILI