BIDV rao bán khoản nợ xấu ngàn tỷ của chủ dự án nhà máy điện phân chì kẽm Bắc Kạn

BIDV rao bán khoản nợ xấu ngàn tỷ của chủ dự án nhà máy điện phân chì kẽm Bắc Kạn

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) thông báo bán đấu giá các tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Ngọc Linh với giá khởi điểm hơn 2,164 tỷ đồng để xử ký khoản nợ xấu gần 2,405 tỷ đồng.

Khoản nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh tại BIDV bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh tính đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ (ngày 28/12/2020) là gần 2,405 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc hơn 1,385 tỷ đồng và dư nợ lãi, phí phạt hơn 1,019 tỷ đồng.

Để xử lý khoản nợ xấu này, BIDV dự kiến đấu giá các tài sản do Công ty Ngọc Linh thế chấp với giá khởi điểm hơn 2,164 tỷ đồng.

Các tài sản bao gồm tất cả các hạng mục liên quan đến hoặc thuộc về dự án Nhà máy Điện phân chì kẽm Bắc Kạn (của Công ty Ngọc Linh), tại thôn Bản Cuôn 2, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn (diện tích 643,885 m2) và các mỏ nguyên liệu.

Cùng với đó là quyền sử dụng và khai thác tài nguyên các mỏ nguyên liệu, nhà máy tuyển quặng, toàn bộ máy móc, thiết bị phục vụ cho việc khai thác mỏ nguyên liệu và vận hành nhà máy.

Ngoài ra, tài sản bảo đảm còn là xe ô tô Lexus LS 460 màu đen, năm sản xuất 2007 và 2 quyền sử dụng bao gồm: Quyền sử dụng 14,500 m2 đất tại xã Lạc Hồng, huyện Mỹ Văn (nay là huyện Văn Lâm), tỉnh Hưng Yên (đất nông nghiệp, hiện chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) và quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của ông Vũ Đức Tuấn và bà Trần Thị Vui tại địa chỉ 381 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Dự án nhà máy điện phân chì kẽm Bắc Kạn của Công ty TNHH Ngọc Linh

Khang Di

FILI