Fed giữ nguyên lãi suất, khẳng định vẫn chưa dùng hết công cụ chính sách tiền tệ

Fed giữ nguyên lãi suất, khẳng định vẫn chưa dùng hết công cụ chính sách tiền tệ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất gần mức 0, đồng thời cho biết nền kinh tế đang tăng trưởng nhưng vẫn còn thấp hơn mức trước dịch rất nhiều.

Đúng như dự báo, Fed giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 0-0.25%. Phạm vi này đã được giữ nguyên từ đợt hạ lãi suất khẩn cấp từ 7 tháng trước giữa giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell nghĩ rằng ông nghĩ Fed vẫn có nhiều công cụ để hỗ trợ nền kinh tế.

“Liệu chính sách tiền tệ đã hết quyền lực hoặc hết đạn? Câu trả lời là không, tôi không nghĩ vậy”, ông Powell cho biết trong cuộc họp báo. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi cam kết sử dụng các công cụ quyền lực này để củng cố nền kinh tế trong suốt thời gian khó khăn nếu cần thiết”.

Tuyên bố sau cuộc họp có vài thay đổi, nhưng điểm nhấn là nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn. “Hoạt động kinh tế và tuyển dụng tiếp tục phục hồi, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức đầu năm”, trích từ tuyên bố.

Quyết định của Fed được đưa ra giữa lúc nhiều chuyên gia lo ngại về triển vọng kinh tế khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh hơn và các quan chức tính chuyện áp biện pháp kiểm soát dịch. Như nhiều lần trước, Fed nhấn mạnh tốc độ tăng trưởng sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc kiểm soát dịch Covid-19.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI