Công ty xây dựng nào có lãi giảm mạnh nhất trong quý 3?

Công ty xây dựng nào có lãi giảm mạnh nhất trong quý 3?

Sau 2 quý ảm đạm đầu năm, bức tranh của ngành xây dựng đã tươi sáng hơn phần nào trong quý 3. Dù vậy, các ông lớn trong ngành xây dựng vẫn tiếp tục kinh doanh sụt giảm. Bạn có biết đâu là doanh nghiệp có lãi sụt giảm mạnh nhất trong quý 3?

Công ty xây dựng nào giảm lãi mạnh nhất trong quý 3?

Nằm đầu bảng top lao dốc, con số lãi ròng mà CTCP Đầu tư và Xây dựng Vina2 (HNX: VC2) đem lại trong quý 3 chỉ ở mức 294 triệu đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 18 tỷ đồng.

Công ty xây dựng nào có lãi ròng tăng mạnh nhất trong quý 3?

Xét về giá trị tương đối, CTCP Xây lắp III Petrolimex (HNX: PEN) ghi nhận mức lợi nhuận gấp 26 lần cùng kỳ, nhưng con số cũng chỉ ở mức 8 tỷ đồng. PEN đạt kết quả đột biến trong quý này là do Công ty đã nghiệm thu được các công trình dở dang và Công ty có lợi nhuận do thoái vốn từ việc đầu tư cổ phiếu Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex.

Những doanh nghiệp nào đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020?

Trong cuộc hành trình xây đắp kế hoạch năm 2020, CTCP SCI E&C (HNX: SCI) xuất sắc vượt 114% kế hoạch đề ra trong năm 2020 với lãi ròng đạt 120 tỷ đồng. Riêng quý 3, lãi ròng tăng đột biến lên gần 30 tỷ đồng, gấp 23 lần cùng kỳ do một số công trình/hạng mục có tỷ lệ lợi nhuận cao bắt đầu được nghiệm thu.

Trạng Chứng

FILI