Các nhà sản xuất chip Trung Quốc cũng ngừng cung cấp chip cho Huawei?

Các nhà sản xuất chip Trung Quốc cũng ngừng cung cấp chip cho Huawei?

Kể từ khi các lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn TSMC cung cấp chip cho Huawei, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc bắt đầu tìm đến các nhà sản xuất chip trong nước và thực hiện một vài dự án liên doanh với các công ty này. Tuy nhiên, có vẻ như ngay cả các công ty bán dẫn Trung Quốc cũng quay lưng lại với Huawei.

Trước khi đến hạn chót trong lệnh cấm của Mỹ, Huawei đã tích cực thu mua chip từ tất cả những nguồn cung có thể, cả ở trong nước lẫn quốc tế.

Tuy nhiên, khi lệnh cấm cung cấp chip hoàn toàn cho Huawei bắt đầu có hiệu lực trong quý 4/2020, các nhà sản xuất bán dẫn Trung Quốc cũng âm thầm dừng xuất xưởng cho Huawei. Thậm chí ngay cả các công ty đang hợp tác với Huawei trong các dự án liên doanh cũng dừng cung cấp cho người khổng lồ công nghệ này.

Điều này có thể là do các công ty này sợ trở thành mục tiêu tiếp theo trong lệnh cấm của Mỹ nếu họ cung cấp linh kiện cho Huawei.

Do hầu hết các công ty sản xuất bán dẫn này vẫn đang sử dụng linh kiện và thiết bị của Mỹ, nên việc cung cấp cho người đồng hương Huawei sẽ vẫn vi phạm lệnh cấm thương mại của nước này và có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự Huawei.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, tình cảnh của Huawei đang trở nên ngày càng khó khăn hơn. Các lệnh trừng phạt của Chính phủ Mỹ đã giáng một đòn nặng lên các hoạt động kinh doanh của Huawei khi kho chip dự trữ của họ đang dần cạn.

Vũ Hạo (Theo Gizmochina)

FILI