Gần 4,000 tỷ đồng sắp chảy vào chứng khoán Việt?

Gần 4,000 tỷ đồng sắp chảy vào chứng khoán Việt?

Mới đây, CTBC Vietnam Equity Fund – một quỹ đầu tư tập trung vào thị trường chứng khoán Việt Nam – đã huy động được 5 tỷ đô la Đài Loan (tương đương gần 4,000 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tuần.

Ngày 17/08, CTBC Investments và Dragon Capital cùng nhau khởi động quỹ đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam có tên là CTBC Vietnam Equity Fund, trong đó Dragon Capital đóng vai trò tư vấn. Cho tới nay, quỹ đã huy động được 5 tỷ đô la Đài Loan (tương đương gần 4,000 tỷ đồng).

Mục tiêu của quỹ này là đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục đầu tư còn bao gồm VFMVN Diamond ETF – một chứng chỉ quỹ ETF mô phỏng theo VN-Diamond Index, một chỉ số bao gồm những cổ phiếu đã hết “room” ngoại.

Việt Nam là thị trường chứng khoán có tỷ trọng lớn thứ 2 trong rổ MSCI Frontier Markets Index, có quy mô vốn hóa và giá trị giao dịch vượt một số thị trường đã được nâng hạng lên mới nổi. Chính sách mở cửa thị trường và nới lỏng giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài có thể giúp Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi.

Vũ Hạo

FILI