Vietjet lấn sân sang ví điện tử, hệ sinh thái HD có thêm lĩnh vực bảo hiểm

Vietjet lấn sân sang ví điện tử, hệ sinh thái HD có thêm lĩnh vực bảo hiểm

Ngày 12/06, CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa phê duyệt chủ trương thành lập công ty con có vốn điều lệ 50 tỷ đồng để làm ví điện tử, trong đó Vietjet sở hữu 51% vốn điều lệ.

HĐQT Vietjet phân công bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó tổng giám đốc & CFO, thực hiện phối hợp các công việc, thủ tục liên quan đến góp vốn thành lập công ty.

Tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách, hướng tới tương lai” tổ chức sáng ngày 12/06/2020, Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết, Vietjet không chỉ thay đổi nhận thức và thói quen đi lại bằng máy bay của người dân mà còn thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, nỗ lực với vai trò "chất xúc tác cho sự thay đổi của thị trường".

Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình

Bà Bình cho biết, trước khi Vietjet vào thị trường, tỷ lệ mua vé máy bay trực tuyến tại Việt Nam chỉ đạt dưới 8%, thanh toán trực tuyến thì còn ít hơn thế rất nhiều. Giờ con số này đã thay đổi rất nhiều, 99% các khoản thu của Vietjet hiện nay đều không liên quan gì đến tiền mặt. Năm 2019 tổng thu không tiền mặt của toàn hệ thống Vietjet đạt 2.5 tỷ USD tăng 25% so với năm 2018.

Theo đó, Vietjet liên tục phát triển các tiện ích thanh toán cho khách hàng thông qua: thẻ tín dụng như Visa, Master, JCB, Amex, thẻ ghi nợ nội địa, E-banking kết nối với hơn gần 40 ngân hàng tại Việt Nam và nước ngoài, QR Pay, hợp tác với các ví trong nước, phương thức thanh toán mới là trả góp online được ra mắt đúng vào Ngày không tiền mặt năm 2019.

Theo lãnh đạo Vietjet, sau đại dịch Covid-19, xu hướng sinh hoạt, tiêu dùng online càng trở nên phổ biến hơn. Đón đầu xu hướng này, Vietjet đang khẩn trương hoàn thiện phiên bản mới của kênh bán hàng trực tuyến với các tiện ích thanh toán trực tuyến thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. Vietjet cũng đang phát triển một “siêu ứng dụng” nhằm không chỉ bán vé máy bay mà khách hàng còn có thể mua sắm được nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như khách sạn, thuê xe, cho vay tài chính…

Hệ sinh thái HD có thêm lĩnh vực bảo hiểm

Ở một diễn biến khác, Công ty TNHH Bảo hiểm HD vừa thành lập ngày 19/05 và được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Tài chính cùng ngày. Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo -Tổng giám đốc Vietjet - đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT tại Bảo hiểm HD, còn vị trí CEO được giao cho ông Phạm Khắc Dũng.

Tỷ phú Nguyễn thị Phương Thảo

Theo báo cáo, vốn điều lệ của Bảo hiểm HD là 1,800 tỷ đồng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và đầu tư tài chính.

Với sự thành lập của công ty mới, hệ sinh thái HD bao gồm HDbank - HDSaison - HD Insurrance. 

Vũ Hạo

FILI