NAF thu về gần 12 tỷ đồng từ đợt phát hành cổ phiếu cho quỹ ngoại

NAF thu về gần 12 tỷ đồng từ đợt phát hành cổ phiếu cho quỹ ngoại

CTCP Nafoods Group (HOSE: NAF) vừa có báo cáo với Ủy ban chứng khoán nhà nước kết quả chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, NAF đã bán 905,950 cp với giá bán 13,043 đồng, tương đương với tổng số tiền thu về gần 12 tỷ đồng. Được biết, bên mua cổ phiếu lần này là Quỹ Endurance Capital Vietnam I Limited - hiện đang là cổ đông lớn của NAF.

Sau giao dịch, quỹ Endurance Capital Vietnam I Limited đã nâng sở hữu tại NAF từ 6.92% (hơn 3 triệu cp) lên gần 4 triệu cp (8.78%).

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, NAF lên chỉ tiêu doanh thu đạt 1,350 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 66 tỷ đồng, lần lượt tăng 26% và 38% so với năm 2019.

Ban lãnh đạo của NAF cho biết Công ty gặp không ít khó khăn bởi tác động của dịch Covid-19. Tuy vậy, cơ hội cũng mở ra khi nhu cầu khách hàng toàn cầu tăng và nguồn nguyên liệu đầu vào dồi dào.

Bên cạnh các thị trường đã khai thác, Công ty dự kiến phát triển khách hàng cho thị trường Mỹ và Trung Quốc, tối đa hóa sản lượng chanh leo cô đặc và dịch chanh leo có hạt. Về nguyên liệu đầu vào, nhằm đảm bảo nguồn cung cho 20 ngàn tấn dịch chanh leo, NAF thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác dài hạn với 5 nhà cung cấp chính cho dịch chanh leo.

Minh Hồng

FILI