Đại hội Thép Pomina bất thành vì vắng cổ đông sáng lập

Đại hội Thép Pomina bất thành vì vắng cổ đông sáng lập

“Hôm nay chúng tôi không thể tiến hành đại hội vì không đủ số cổ đông nắm 51% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Đây là một trong những điều kiện theo luật là bắt buộc. Chúng tôi xin lỗi quý vị đã cất công đến đây.”

Chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu nói trong phần phát biểu mở đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của CTCP Thép Pomina (HOSE: POM), vốn dự kiến tổ chức vào sáng ngày 26/06/2020, nhưng đã không thành.

Chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu phát biểu giữa hội trường, trong khuôn khổ cuộc họp ĐHĐCĐ bất thành sáng ngày 26/06/2020.

Đại hội lần thứ hai của Pomina sẽ được tổ chức nếu đủ 35% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. “Tôi tin chúng ta sẽ có một đại hội thành công. Một lần nữa tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến cổ đông”, ông Chiểu nói.

Một cổ đông góp ý kiến về việc công ty gửi chậm trễ thư mời, dẫn đến nguyên nhân nhiều cổ đông không nắm được thông tin tham dự. “Đến ngày hôm nay tôi vẫn chưa nhận được thư”, vị này nói.

Về vấn đề này, Trưởng Ban Kiểm soát - ông Trần Tô Tử ngay lập tức hồi đáp là do những trục trặc trong việc thư tín. “Danh sách cổ đông vẫn ghi theo địa chỉ trước đây đã đăng ký. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng cần phải báo lại. Đa số chúng ta ở đây đều nhận được thư nếu địa chỉ không có sự thay đổi. Nhiều cổ đông cũng gọi đến tôi và kiểm tra lại đều là do sai địa chỉ. Về phần Pomina thì đã gửi thư mời cho cổ đông cách đây 15 hôm”.

Trao đổi bên lề với chúng tôi, vị Trưởng Ban kiểm soát cho biết, các cổ đông tham dự cuộc họp hôm nay chỉ đại diện cho 31% số cổ phần có quyền biểu quyết tại doanh nghiệp. “Một số cổ đông sáng lập cũng không đến nên chúng tôi không thể tổ chức theo luật định”, ông nói.

Theo báo cáo thường niên đề ngày 22/05/2020 của Pomina, cổ đông sáng lập là Công ty TNHH TM và SX Thép Việt sở hữu đến hơn 53% cổ phần doanh nghiệp.

Trở lại với cuộc họp bất thành sáng 26/06, trong phần trình bày ngắn của mình, Chủ tịch Đỗ Xuân Chiểu hé lộ một bước ngoặt quan trọng đối với hãng thép Pomina. Theo đó, lò cao công suất 1 triệu tấn của Pomina sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm trong tháng 7 sắp tới. “Đây là tin vui chung cho các cổ đông ngày hôm nay”.

Theo ông Chiểu, toàn bộ các doanh nghiệp thép phía Nam đều sử dụng lò hồ quang điện (EAF). “Cho nên những năm vừa qua tình hình cạnh tranh rất vất vả. Để làm được lò cao cũng là một quá trình chuẩn bị kỹ càng.”

Vị Chủ tịch Pomina kỳ vọng sẽ sớm đưa lò cao vào hoạt động, “không có gì hơn là sự quyết tâm của chúng tôi”.

Quang cảnh vắng vẻ tại hội trường tổ chức ĐHĐCĐ thường niên Pomina.

Đại hội thường niên Pomina lần 1 ngày 26/06 khép lại bất thành.

Thừa Vân

FILI