Tổng thống Trump chỉ thị cắt giảm quy định để vực dậy kinh tế

Tổng thống Trump chỉ thị cắt giảm quy định để vực dậy kinh tế

Trong ngày thứ Ba (19/05), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh điều hành để chỉ thị các cơ quan liên bang giảm bớt quy định – một động thái mà ông cho là sẽ giúp nền kinh tế phục hồi trở lại.

Ông Trump cho biết sắc lệnh này chỉ thị các cơ quan loại bỏ “các quy định không cần thiết và có thể gây cản trở cho đà phục hồi kinh tế”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh điều hành tỏng ngày 19/05

“Tôi đang chỉ thị các cơ quan xem xét hàng trăm quy định mà chúng tôi đã đình chỉ để đối phó với đại dịch Covid-19 và những quy định này sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn nếu có thể”, ông nói.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin đưa ra cảnh báo về những tác động từ các biện pháp phong tỏa.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng vừa cảnh báo nền kinh tế Mỹ đứng trước nguy cơ chịu "tổn thất lâu dài" khi mà lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 ngày càng kéo dài.

Phát biểu trước một ủy ban tại Thượng viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết các gia đình và doanh nghiệp Mỹ đang chịu ảnh hưởng từ lệnh phong tỏa trên toàn quốc, song việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ cần phải được thực hiện thận trọng.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI