Góc nhìn 28/04: Chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp

Góc nhìn 28/04: Chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp

Đa số các Công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng thị trường đang có những tín hiệu tiêu cực. Qua đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp và SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể bán ra nếu như VN-Index có nhịp tăng lên vùng kháng cự 780 - 800 điểm.

Rung lắc và giằng co

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường khởi đầu tuần mới với diễn biến khá tích cực ngay từ đầu phiên sáng.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời của nhà đầu tư trong vùng kháng cự 780 - 800 điểm (gap down giữa hai phiên 11/03 và 12/03) vẫn là thực sự mạnh đã khiến chỉ số điều chỉnh trở lại ngay sau đó.

Khối ngoại tiếp tục chuỗi ngày bán ròng với khoảng 475 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tiêu cực cần lưu ý.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 kỳ hạn tháng 5 giảm nhẹ hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống thành 27.16 điểm, vẫn cho thấy một sự tiêu cực của nhà đầu tư đối với xu hướng thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/04, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 750 - 790 điểm (MA20-50) trong giai đoạn trước nghỉ lễ.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể bán ra nếu như VN-Index có nhịp tăng lên vùng kháng cự 780 - 800 điểm. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh 750 điểm (MA20) để bắt đáy một phần tỷ trọng.

Chỉ trải lệnh ở vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chỉ số VNIndex tăng tích cực vào đầu phiên 27/04 trước khi quay đầu điều chỉnh với áp lực bán lớn dần về cuối phiên và tạo mẫu hình nến không mấy tích cực.

KBSV cho rằng chỉ số vẫn đang dao động ở vùng trung tính với những phiên tăng/giảm đan xen. Khả năng tiếp tục đi lên mặc dù chưa bị phủ nhận nhưng với cơ hội không thực sự rõ ràng khi thị trường đang chịu áp lực bán khá lớn ở vùng giá cao. Nếu hiện tượng tăng điểm với xung lực yếu tiếp tục diễn ra, kịch bản điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị chỉ trải lệnh ở các vùng giá thấp, mua trở lại 1 phần vị thế ngắn hạn nếu chỉ số rơi sâu xuống vùng hỗ trợ 74x.

Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 750 - 760 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (27/04), mặc dù có lúc tăng hơn 9 điểm, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã quay đầu giảm điểm, và đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5.89 điểm (giảm 0.76%), đóng cửa ở mức 770.77 điểm. Thanh khoản HSX ở mức gần 310 triệu cổ phiếu (tăng 19%), giá trị hơn 4,700 tỷ đồng (tăng 21%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (186 mã tăng/ 175 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng gần 464 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào VCBVPB.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài với giá đóng cửa nằm dưới 2 đường trung bình động ngắn hạn là MA5 và MA14, là tín hiệu khá tiêu cực.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 750 - 760 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 730 - 740 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 770 - 780 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc cho rằng nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu thì khả năng chỉ số VN-Index sẽ phải kiểm tra vùng hỗ trợ gần 750 - 760 điểm trong phiên tới, và nếu vùng hỗ trợ này bị phá vỡ thì khả năng VN-Index có thể sẽ quay lại xu hướng giảm trong ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/ 30% stocks.

Như Xuân

FILI