Vinamilk hoàn tất nâng sở hữu tại GTNFoods lên 75% 

Vinamilk hoàn tất nâng sở hữu tại GTNFoods lên 75% 

Trong hai ngày 18 và 19/12, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) đã thực hiện mua vào hơn 79.5 triệu cp chính thức hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP GTNFoods (HOSE: GTN) lên 75% đã thông báo trước đó.

Sau giao dịch, VNM sở hữu 187.5 triệu cp GTN. Các giao dịch được theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn HOSE.

Động thái này được thực hiện chỉ một thời gian ngắn sau khi cổ đông của GTN thông qua nghị quyết về việc cho phép VNM mua cổ phiếu GTN để nâng sở hữu lên 75% mà không cần phải chào mua công khai tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 16/12.

Tại đại hội, bà Cao Thị Hồng - Giám đốc chiến lược của Công ty cho biết GTNVNM đã có nhiều buổi làm việc song phương để VNM chia sẻ chiến lược đầu tư vào GTN. Đồng thời, GTN chia sẻ để VNM hiểu về tình hình tài chính, kinh doanh, nhân sự của GTN. Theo đó, ban lãnh đạo GTN tiếp thu các chia sẻ của VNM và đề ra phương án tái cấu trúc nhằm đưa lại lợi ích cho GTN.

The đó, GTN sẽ thực hiện chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại 3 công ty con là CTCP Nông nghiệp GTN (GTN FARM, sở hữu 99.99% vốn), CTCP Đầu tư và Khai thác tài sản GTNFOODS (GTN FOODS Tài sản, sở hữu 99.95% vốn) và Công ty TNHH Hàng tiêu dùng GTNFOODS (GTNFOODS Consumers, sở hữu 100% vốn).

Tổng mức giá chuyển nhượng do GTN đưa ra là hơn 734.2 tỷ đồng. Trong đó, Công ty sẽ chuyển nhượng GTNFARM với mức giá gần 490.5 tỷ đồng, GTNFOODS tài sản với mức giá 235.5 tỷ đồng và GTNFOODS Consumer với mức giá 8 tỷ đồng.

Đông Tư

FILI