TTF đã hoàn tất sáp nhập Sứ Thiên Thanh 

TTF đã hoàn tất sáp nhập Sứ Thiên Thanh 

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) vừa ra thông báo đã hoàn thành việc chào bán riêng lẻ gần 96.6 triệu cp TTF.

* Dấu hiệu trở mình của TTF: Nhìn từ một văn bản và đôi dòng trạng thái

* TTF: Quý 1 lãi 2 tỷ đồng, nợ vay ngắn hạn gấp 6 lần vốn chủ

Đợt phát hành riêng lẻ này là để hoán đổi cổ phần TTF với cổ phần của CTCP Sứ Thiên Thanh, với tỷ lệ hoán đổi là 8.21:1 (8.21 cổ phần TTF đổi 1 cổ phần Sứ Thiên Thanh).

Như vậy, các cổ đông trước ngày hoán đổi của Sứ Thiên Thanh sẽ sở hữu tổng cộng hơn 31% lượng cổ phần lưu hành của TTF sau ngày hoán đổi.

Danh sách những cổ đông với tỷ lệ sở hữu lớn nhất là những tổ chức liên quan đến CTCP Đồng Tâm của ông “bầu” Võ Quốc Thắng, như: Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Công ty TNHH SX – XD – TM Đồng Tâm, CTCP Đồng Tâm Dotalia.

Danh sách các cổ đông Sứ Thiên Thanh nhận được nhiều cổ phần TTF nhất sau đợt sáp nhập
Nguồn: TTF

Như vậy là câu chuyện sáp nhập mảnh ghép Sứ Thiên Thanh để từng bước hoàn thiện hệ sinh thái nội thất như lời Tổng Giám đốc TTF - ông Mai Hữu Tín nói trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường hồi cuối năm 2018 đến nay đã xong.

Về kế hoạch kinh doanh 2019, sau khi hoàn thành việc sáp nhập Sứ Thiên Thanh, TTF dự kiến sẽ đạt doanh thu xấp xỉ 2,093 tỷ đồng, gấp đôi so với kết quả đạt được năm trước. Về mặt lợi nhuận, TTF đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn 196 tỷ đồng đối với năm 2019, so với khoản lỗ 804 tỷ đồng trong năm 2018.

Thừa Vân

FILI