Nhóm cổ đông Dragon Capital bán ra hơn 5 triệu cp DXG

Nhóm cổ đông Dragon Capital bán ra hơn 5 triệu cp DXG

Các quỹ thành viên của nhóm cổ đông ngoại Dragon Capital vừa bán ra tổng cộng gần 5.1 triệu cp DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), giao dịch rơi vào ngày 08/06.

7/11 quỹ thành viên trong nhóm cổ đông Dragon Capital vừa bán ra tổng cộng gần 5.1 triệu cp DXG. Theo đó, tổng cả nhóm cổ đông ngoại đã hạ sở hữu từ 15.7% xuống còn 14.8% vốn. Ngày giao dịch vào 08/06. 

Do DXG không ghi nhận khối lượng giao dịch thỏa thuận lớn trong những phiên gần đây nên có khả năng cổ đông ngoại đã "xả hàng" ngay trên sàn.

Nhóm cổ đông ngoại Dragon Capital vừa bán ra tổng cộng gần 5.1 triệu cp DXG
Nguồn: Công bố giao dịch của nhóm Dragon Capital

DXG là một trong những cổ phiếu gây xôn xao giới đầu tư thời gian gần đây. Cổ phiếu này từng giảm sàn 2 phiên 08-09/06 trước thông tin phát hành ESOP giá 0 đồng và kế hoạch phát hành 200 triệu cp riêng lẻ.

Bất ngờ là chỉ vài ngày sau, HĐQT lại điều chỉnh giá phát hành ESOP thành 10,000 đồng/cp. Thêm vào đó, Ban lãnh đạo cũng điều chỉnh nguyên tắc xác định giá chào bán đối với phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, giá phát hành sau điều chỉnh được xác định là giá chiết khấu 10-15% bình quân giá đóng cửa của cổ phiếu DXG trong 20 ngày giao dịch gần nhất (trước đó giá chiết khấu là 20%). Ngoài ra, HĐQT cũng quyết định mức giá phát hành cụ thể nhưng không được thấp hơn 20,000 đồng/cp.

Ngay lập tức, cổ phiếu DXG quay đầu tăng trần trong phiên 11/06. DXG đóng cửa phiên 15/06 ở 25,000 đồng/cp.

Thống kê giao dịch cổ phiếu DGX qua 1 tuần
Giá: Đồng
Nguồn: VietstocFinance

*DXG điều chỉnh loạt phương án phát hành, giá cổ phiếu tăng trần

*SSI Research: Phương án phát hành riêng lẻ của DXG sẽ ảnh hưởng lợi ích cổ đông hiện hữu

Duy Na

FILI