Quỹ Đài Loan muốn mua 21 triệu chứng chỉ quỹ của VFMVN Diamond ETF

Quỹ Đài Loan muốn mua 21 triệu chứng chỉ quỹ của VFMVN Diamond ETF

Quỹ ngoại từ Đài Loan dự tính chi ra 270 tỷ đồng để mua chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF, đánh dấu bước đi đầu tiên của quỹ tại đất nước hình chữ "S".

Cụ thể, CTBC Vietnam Equity Fund – do CTBC Investments thành lập vào ngày 17/08 – đăng ký mua 21 triệu chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF, tương đương hơn 14% lượng chứng chỉ quỹ đang lưu hành. Giao dịch dự kiến diễn ra trong thời gian 07/09-06/10 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận qua hệ thống giao dịch của HOSE.

Với giá chứng chỉ quỹ ở mức 12,850 đồng tại ngày 01/09, quỹ này dự kiến chi ra 270 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch, qua đó rót dòng vốn mới vào một thị trường đang trên đà hưng phấn. Ngoài ra, động thái này có thể tác động tích cực tới những cổ phiếu trong danh mục của quỹ VFMVN Diamond ETF.

* Gần 4,000 tỷ đồng sắp chảy vào chứng khoán Việt?

Thông tin về khoản đầu tư của quỹ Đài Loan xuất hiện trong bối cảnh chứng khoán Việt chứng kiến những bước hồi phục mạnh từ đáy tháng 3/2020. Tuy vậy, VN-Index vẫn còn giảm 7% từ đầu năm 2020.

Những ngày gần đây, thị trường lại dậy sóng trước thông tin về dòng vốn mới từ một quỹ mới thành lập tại Đài Loan và tập trung đầu tư vào thị trường Việt Nam là CTBC Vietnam Equity Fund. Quỹ có sự tư vấn từ Dragon Capital – quỹ đầu tư dày dạn kinh nghiệm tại Việt Nam – và cho đến nay đã huy động được 5 tỷ đô la Đài Loan (tương đương gần 4,000 tỷ đồng) để đầu tư vào đất nước hình chữ "S".

Khẩu vị đầu tư của quỹ là các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục đầu tư còn bao gồm VFMVN Diamond ETF – một chứng chỉ quỹ ETF mô phỏng theo VN-Diamond Index, một chỉ số bao gồm những cổ phiếu đã hết “room” ngoại.

Vũ Hạo

FILI