Elon Musk tiếp tục ‘bay cao’ trên bảng xếp hạng tỷ phú

Elon Musk tiếp tục ‘bay cao’ trên bảng xếp hạng tỷ phú

"Iron man đời thực" đang giàu thứ 5 trên thế giới

CEO Tesla Elon Musk vừa có thêm 5 tỷ USD trong ngày thứ Hai (20/07), nhờ đà tăng không ngừng nghỉ của cổ phiếu Tesla. Nhờ đó, ông đã trở thành người giàu thứ 5 trên thế giới với tổng tài sản 74.2 tỷ USD.

Ông Musk – người vừa ở vị trí giàu thứ 20 thế giới cách đây vài tuần (theo Forbes) – hiện chỉ còn đứng sau CEO Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault và sếp Amazon Jeff Bezos.

Cổ phiếu Tesla tăng vọt 9.5% trước thềm công bố báo cáo tài chính của gã khổng lồ xe điện, khép lại phiên ở mức kỷ lục 1,643 USD/cp. Nếu Tesla ghi nhận lợi nhuận trong quý này thì đây sẽ là quý có lãi thứ 4 liên tiếp – một yêu cầu để được thêm vào chỉ số S&P 500.

Với đà tăng ngày 20/07, vốn hóa của Tesla lên mức 305.6 tỷ USD – hơn gần 100 tỷ USD so với Toyota, hãng xe hơi có vốn hóa lớn thứ hai trên thế giới.

Tesla sẽ công bố báo cáo tài chính quý 2/2020 vào đêm ngày thứ Tư (22/07 – giờ Mỹ).

Việc ông Musk có thêm 5 tỷ USD vẫn còn chưa ấn tượng bằng mức tăng tài sản của ông Bezos. Trong ngày thứ Hai (20/07), người giàu nhất hành tinh có thêm 12.9 tỷ USD lên mức 188.9 tỷ USD.

Khi được Forbes hỏi về tài sản của mình, ông Elon Musk trả lời: “Thực sự thì tôi chẳng quan tâm đâu. Những con số này cứ lên và xuống, nhưng điều quan trọng là làm ra các sản phẩm mà mọi người yêu quý”.

* Elon Musk: Thiên tài đi ngược với mọi quy tắc hay chỉ là kẻ bán ảo mộng?

* Elon Musk vượt mặt Warren Buffett trên bảng xếp hạng tỷ phú

Vũ Hạo (Theo NYPost)

FILI