Bình Định mời Tập đoàn Lotte về đầu tư

Bình Định mời Tập đoàn Lotte về đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn Tập đoàn Lotte sẽ đầu tư nhiều dự án vào địa phương.

Ngày 13/03/2024, tại tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác của CTCP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam (Lotte Mart) thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Shin Ju Back - Tổng Giám đốc CTCP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam nêu ý định nghiên cứu và mở rộng đầu tư, kinh doanh của Lotte tại miền Trung và Quy Nhơn, Bình Định là một lựa chọn. Đồng thời ông cũng bày tỏ muốn hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Bình Định, trong đó có việc tiếp cận khách hàng từ Hàn Quốc. Đoàn công tác Lotte Mart đã trực tiếp khảo sát một số địa điểm tại Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên phải) và cho ông Shin Ju Back – Tổng Giám đốc CTCP Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam. Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu về các tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh, trong đó chú trọng vào thương mại dịch vụ, du lịch. Tỉnh Bình Định cũng mong muốn Tập đoàn Lotte sẽ đầu tư nhiều dự án vào tỉnh. Lãnh đạo tỉnh khẳng định Bình Định mong muốn những nhà đầu tư Hàn Quốc đến với tỉnh thông qua hàng loạt các chính sách thu hút đầu tư đã triển khai thời gian qua, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư hoạt động và cam kết hỗ trợ cho nhà đầu tư khi triển khai dự án tại Bình Định.

Lotte Mart có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 với sự ra đời của trung tâm thương mại đầu tiên là Lotte Mart Nam Sài Gòn (quận 7 (TPHCM). Sau 15 năm phát triển, Lotte Mart Việt Nam hiện có 16 trung tâm thương mại và siêu thị khắp cả nước. Tại miền Trung, hệ thống Lotte Mart hiện có mặt ở ba tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang. Tháng 7 năm ngoái, tổ hợp thương mại lớn nhất của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam là Lotte Mall West Lake Hanoi (Lotte Mall Tây Hồ) đi vào hoạt động.

Thu Minh

FILI