Giá thép HRC giảm mạnh sau Tết Nguyên đán

Giá thép HRC giảm mạnh sau Tết Nguyên đán

Thị trường nhập khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) của Việt Nam chứng kiến giá mạnh trong tuần này, theo nguồn tin từ Kallanish.

Những nhà cung cấp đã giảm giá bán thép HRC của Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu yếu ớt và hợp đồng tương lai thép suy giảm ở Trung Quốc. Trong bối cảnh những người tham gia thị trường vừa trở lại sau dịp Tết Nguyên đán, tâm lý mua hàng vẫn còn yếu.

Các đơn chào bán thép HRC loại Q235 và Q195 của Trung Quốc đang ở mức 550-555 USD/tấn (giá CFR). Một vài thỏa thuận mua thép HRC Q235 đã được chốt quanh mức 550 USD/tấn (giá CFR) vào sáng ngày 20/02. Nhưng vào buổi chiều cùng ngày, người mua đã hạ giá mua và không có thỏa thuận nào được chốt, theo nguồn tin từ các thương gia Việt Nam.

“Giá thép HRC đã giảm mạnh”, một thương gia ở Tp.HCM cho biết. Người này cho biết một đơn hàng khối lượng nhỏ đã được chốt ở mức 552 USD/tấn (CFR) vào sáng ngày 20/02. “Giờ thì thép HRC Q25 được chào bán 550 USD/tấn và người mua đã hạ giá mua xuống quanh 545 USD/tấn”, vị thương gia này cho biết.

Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn chào bán thép HRC loại Q235 của Trung Quốc đã ở mức 557-558 USD/tấn (CFR).

Vũ Hạo

FILI